VnReview
Hà Nội

Microsoft Edge đã cán mốc 1 triệu lượt tải trên Android

Microsoft Edge đã vượt qua mốc 1 triệu lượt tải về trên nền tảng Android.

Microsoft Edge đã cán mốc 1 triệu lượt tải trên Android

Theo PhoneArena, chỉ một tuần sau khi ra mắt phiên bản beta, trình duyệt Edge của Microsoft đã tạo ra một thành tích đáng kể trên Google Play Store khi vượt qua mốc 1 triệu lượt tải xuống. Với kết quả này, Edge đã vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí trong lĩnh vực truyền thông (top free communication) trên Google Play.

Mặc dù số lượng tải xuống vẫn còn thấp so với các phiên bản Chrome và Firefox, tính năng độc đáo của Edge có thể giúp nó đạt được kết quả tốt hơn trong những tháng tới. Để so sánh, kể từ khi ra mắt iOS vào ngày 1/12, ứng dụng chỉ đạt được hơn 10.000 lượt tải xuống App Store của Apple do giới hạn về việc đăng ký beta. Quy trình beta ít hạn chế của Google giúp nhiều người dùng có thể tải về Microsoft Edge beta trước khi nó được phát hành chính thức vào ngày 29/11.

Ưu điểm lớn nhất của Microsoft Edge là nó tạo ra trải nghiệm liền mạch trên Windows 10. Một biểu tượng trong thanh điều hướng phía dưới cho phép bạn "đánh dấu điểm bạn rời khỏi" trên máy tính chạy Windows 10 (sau đó bạn có thể tiếp tục duyệt web từ điểm đó trên một thiết bị khác). Nó cũng có thể đồng bộ hóa Favorites, History, Reading List giữa các thiết bị.

Các tính năng khác bao gồm chế độ dark mode (chế độ sử dụng trong bóng tối), chế độ duyệt web riêng tư (InPrivate). Gần đây, Microsoft đã có những bước tiến để làm cho Windows 10 trở nên thân thiện hơn với các thiết bị Android và iOS với mục đích là làm cho người dùng trải nghiệm nhiều dịch vụ của hãng hơn.

Bạch Đằng

Chủ đề khác