VnReview
Hà Nội

Shazam đã trở thành một phần của Apple

Cuối cùng thì thương vụ Apple mua lại Shazam cũng chính thức được công bố.

Apple chính thức mua lại Shazam với giá 400 triệu USD

Theo Neowin, giá trị của thương vụ đã không được tiết lộ chính xác. Một số nguồn tin thân cận với 2 công ty khẳng định nó rơi khoảng 400 triệu USD, tức là thấp hơn định giá gần đây nhất của Shazam là 1 tỷ USD.

Năm ngoái, Shazam đã thông báo rằng ứng dụng đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống.

Apple, thông qua phát ngôn viên Tom Neumayr, đưa ra lời tuyên bố chính thức: "Chúng tôi rất vui mừng vì Shazam và đội ngũ tài năng của họ đã tham gia vào Apple kể từ khi ra mắt App Store, Shazam đã liên tục được xếp hạng là một trong những ứng dụng phổ biến nhất cho iOS. Ngày nay, app được sử dụng bởi hàng trăm triệu người trên thế giới. Apple Music và Shazam có nhiều điểm tương đồng trong triết lí phát triển – đó là việc chia sẻ niềm đam mê khám phá âm nhạc và cung cấp trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời cho người dùng. Chúng tôi có các kế hoạch thú vị và muốn cùng Shazam đạt được thỏa thuận trong ngày hôm nay".

Trong khi đó, người phát ngôn của Shazam, Giovanni Bossio, cũng cho hay: "Shazam là một trong những ứng dụng được đánh giá cao nhất trên thế giới và được yêu thích bởi hàng trăm triệu người dùng. Chúng tôi không thể tưởng tượng được ngôi nhà mới sẽ làm cho Shazam tốt hơn như thế nào và chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến để cung cấp các phép màu cho người dùng".

Tại thời điểm này, không rõ Apple dự định làm gì với công ty và "đội ngũ tài năng". Có thể bằng một cách nào đó, họ sẽ dùng Shazam để thúc đẩy sự phát triển của Apple Music như từng làm khi mua lại Beats. Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Amazon Music và các nhà cung cấp dịch vụ nhạc trực tuyến khác. Do đó, để duy trì lợi thế cho dịch vụ của mình, Apple buộc phải tìm cách tăng cường các tính năng hấp dẫn cho nó.

Bạch Đằng

Chủ đề khác