VnReview
Hà Nội

BlackBerry suýt nữa dùng Android

RIM chưa phát hành BlackBerry 10 và theo tiết lộ của CEO vào hôm thứ Năm vừa rồi thì thậm chí suýt nữa hệ điều hành này bị bỏ rơi.

CEO RIM, nhà sản xuất smartphone BlackBerry hiện đang gặp khó khăn là Thorsten Heins nói với phóng viên tờ Telegraph của Anh rằng công ty gần như đã chọn Android trước khi quyết định tiếp tục với BlackBerry 10.

"Chúng tôi đã quyết định không chọn Android. Dù đã cân nhắc hết mọi nhẽ, Android không phù hợp với mục đích và lí tưởng mà BlackBerry muốn duy trì từ trước tới nay", ông Thorsten Heins nói.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Heins thừa nhận RIM không thể theo kịp hai thủ lĩnh là Apple và Samsung nếu không có trợ giúp từ bên ngoài. Các nhà cung cấp Android như HTC và Motorola lại cũng đang trong giai đoạn khó khăn nên quyết định không dùng Android của RIM có vẻ là một quyết định đúng đắn. Vì vậy BlackBerry 10 phải trở thành cái phao cứu sinh của cả công ty.

BlackBerry 10 đầu tiên sẽ ra mắt thị trường vào tháng Giêng năm tới. Nó sẽ có giao diện người dùng hoàn toàn mới, giống Android và iOS nhưng theo một cách riêng. Tham khảo bài Đánh giá nhanh BlackBerry 10 tại đây.

Hi vọng là BlackBerry sẽ gây được tiếng vang trên thị trường vì lợi ích của RIM.

Lan Phương

Chủ đề khác