VnReview
Hà Nội

Pepsi có số lượng đặt hàng nhiều nhất trên Tesla với 100 chiếc xe tải điện

Cuối năm gần kề cũng là lúc các công ty nước giải khát có doanh số bán hàng nhiều nhất, bởi lẽ nhà nhà đều dự trữ sẵn vài thùng nước ngọt đãi khách vào những ngày Tết. Cách đây vài ngày, Anheuser-Busch (AB InBev)- công ty nước giải khát và sản xuất rượu bia;đã đặt mua 40 chiếc xe tải điện của Tesla và trở thành công ty đặt hàng nhiều xe tải điện Tesla nhất. Tuy nhiên mới đây, kỷ lục này đã bị phá vỡ bởi công ty Pepsi.

Nguồn tin từ Reuters cho biết, gã khổng lồ chuyên sản xuất nước giải khát và bánh snack đã đặt mua 100 chiếc xe tải điện Tesla nhằm cắt giảm lượng khí thải cũng như giảm chi phí nhiên liệu.

Theo TheVerge, khách hàng phải đặt cọc trước 20.000 USD (khoảng 454 triệu đồng) cho mỗi chiếc xe tải. Do đó, tổng cộng số tiền Pepsi phải chuyển vào tài khoản ngân hàng của Tesla để đặt mua 100 chiếc xe tải là 2 triệu USD (khoảng 45,4 tỷ đồng). Với giá bán khoảng 150.000 USD (khoảng 3,4 tỷ đồng) cho mỗi chiếc xe tải điện, sau khi kết thúc thương vụ này thì nhà sản xuất ô tô điện Tesla sẽ thu về cho mình 15 triệu USD (khoảng 340 tỷ đồng).

Được biết, số xe tải đặt mua của Tesla chỉ chiếm một phần nhỏ trong số 10.000 chiếc xe của Pepsi. giám đốc công ty Pepsi cũng phát biểu trên Reuters rằng, xe tải điện Tesla Semi chỉ sử dụng cho những chuyến hàng ngắn.

"Theo lời hứa hẹn của Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, Pepsi dự kiến triển khai xe tải điện Tesla Semi cho những chuyến hàng chứa thực phẩm ăn uống nhẹ giữa các cơ sở sản xuất và nhà phân phối trực tiếp tới các nhà bán lẻ trong phạm vi 800 cây số. Những chiếc xe tải này sẽ bổ sung cho đội xe vận tải gần 10.000 chiếc và cũng là một phần quan trọng trong kế hoạch giảm lượng phát thải khí nhà kính trong chuỗi cung ứng tổng cộng ít nhất là 20% vào năm 2030". Mike O'Connell- Giám đốc cấp cao tại chuỗi cung ứng Frito-Lay (Bắc Mỹ), một chi nhánh của công ty Pepsi cho biết.

"Công ty Pepsi cũng đang phân tích những tuyến đường nào tốt nhất ở Bắc Mỹ dành cho xe tải điệnTesla Semi vận chuyển, nhưng chúng tôi lại thấy một loạt các ứng dụng dành cho việc vận chuyển đồ ăn nhẹ hoặc các loại đồ uống nặng hơn". O'Connell cho biết thêm.

Kể từ khi xe tải điện Tesla Semi được ra mắt vào tháng trước, công ty Tesla đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các hãng công ty lớn trong lĩnh vực vận chuyển và hậu cần. Chỉ sau một ngày ra mắt, công ty Walmart đã đặt cọc trước 15 chiếc xe tải, trong khi công ty Dịch vụ Vận tải JB Hunt cho biết họ cũng đã đặt mua nhiều chiếc xe tải điện Tesla.

Và những tuần tiếp theo sau ngày ra mắt, những doanh nghiệp khác đều lần lượt đặt mua xe tải điện của Tesla. Chẳng hạn như công ty Ryder, công ty chuyển phát nhanh DHL và chuỗi siêu thị Loblaws (Canada).

Tài Lâm

Chủ đề khác