VnReview
Hà Nội

Apple đầu tư 390 triệu USD vào nhà sản xuất linh kiện camera TrueDepth

Apple mới đây đã thông báo đầu tư khoản tiền lên đến 390 triệu USD vào Finisar, nhà sản xuất linh kiện cho hệ thống camera TrueDepth trên iPhone X có trụ sở tại Texas (Mỹ).;

Theo TechCrunch, sau khi nhận khoản đầu tư, Finisar sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất rộng 65.000 mét vuông tại Texas và thuê khoảng 500 nhân công nhằm tập trung sản xuất cảm biến laser trong camera TrueDepth trên iPhone X. 

Khoản đầu tư mà Apple vừa thông báo này là một phần trong cam kết đầu tư 1 tỷ USD vào các công ty tại Mỹ với Quỹ Advanced Manufacturing của hãng. 

Nhà sản xuất linh kiện Finisar sẽ hoạt động trên cả lĩnh vực nghiên cứu & phát triển (R&D) lẫn phụ trách sản xuất một số lượng lớn các linh kiện truyền thông quang học. Một trong những linh kiện phức tạp nhất trong số này là hệ thống laser phát xạ bề mặt dọc (VCSEL) được sử dụng trên iPhone X nhằm hỗ trợ Face ID, Animoji, Portrait Mode và các công nghệ vẽ bản đồ khuôn mặt khác. Đồng thời, Finisar cũng sẽ sản xuất các cảm biến tiệm cận, bao gồm các các cảm biến được sử dụng trên AirPods.

Không khó để hiểu tại sao Apple lai đầu tư vào Finisar, bởi số lượng các nhà cung ứng trên lĩnh vực này là rất ít. Chỉ trong Quý 4/2017, Apple đã mua số lượng tấm VCSEL nhiều gấp 10 lần toàn bộ số sản phẩm VCSEL trên toàn thế giới trong Quý 4/2016. Do đó, họ cần phải tăng sản lượng hơn nữa.

Nhà máy mới của Finisar sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động vào nửa sau năm 2018.

Tấn Minh

Chủ đề khác