VnReview
Hà Nội

Samsung chuyển hướng tập trung vào sản xuất chip SoC, đặt mục tiêu vượt mặt TSMC

Đang nắm giữ vị trị cao nhất trong số các nhà sản xuất chip nhớ hiện nay, Samsung đang tiếp tục cố gắng vươn mình thêm sau khi ông Kim Ki-Nam trở thành CEO mảng sản xuất chip bán dẫn mới của hãng này. Và mục tiêu đầu tiên mà Samsung muốn vượt mặt không ai xa lạ chính là TSMC, công ty gia công chip lớn nhất hiện nay.

Không thể phủ nhận rằng, hiện tại, Samsung đang là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới, và tất nhiên họ hưởng lợi nhất nhiều từ việc thời gian qua giá chip nhớ liên tục leo thang là điều không thể tránh khỏi. Tuy vậy lãnh đạo của hãng vẫn rất thận trọng, không ngủ quên trong chiến thắng khi tiếp tục tìm kiếm và đầu tư thêmvào những lĩnh vực khác để phòng trường hợp "xấu nhất" thị trường chip nhớ hạ nhiệt. Theo TheInvestor, mục tiêu sắp tới của Samsung chính là mảng sản xuất chip SoC dành cho các thiết bị di động và IoT.

Theo các kênh truyền thông Hàn Quốc, Samsung đang tăng cường đầu tư vào các sản phẩm chạy chip SoC, với rất nhiều dự án hợp tác cùng các chuyên gia cũng như những công ty chuyên thiết kế chip bên ngoài. Một đại diện của Samsung cho biết kể từ khi tách thành công ty con, mảng kinh doanh chip bán dẫn của Samsung đã nỗ lực mở rộng thị trường để thu hút khách hàng mới. Đây cũng được xem là một trong những động cơ thúc đẩy sự phát triển của tập đoàn, trong bối cảnh sức cầu của các dòng chip tầm trung và phổ thông tăng cao.

Quyết định chính thức về chiến lược của mảng chip bán dẫn sẽ được Samsung đưa ra trong buổi họp "Chiến lược toàn cầu", chủ trì bởi CEO Kim Ki-nam vào ngày 19/12 sắp tới. Và đây cũng là một hồi chuông cảnh báo đến các hãng sản xuất chip bán dẫn khác trên thị trường hiện nay vì Samsung đang có khá nhiều kinh nghiệm về mặt này.

Hiếu Trung

Chủ đề khác