VnReview
Hà Nội

Huawei, Oppo và Vivo đều cắt giảm 10% đơn đặt hàng smartphone

Tuy nhiên, một cái tên khác của Trung Quốc gần như "miễn dịch" hoàn toàn với sự suy thoái này là Xiaomi.

Các nhà sản xuất smartphone đến từ Trung Quốc đã có một năm 2017 khá thành công với sự tăng trưởng vượt bậc của mình. Có được tiền đề phát triển từ những năm trước, năm 2017 lần đầu tiên Xiaomi vượt mặt Samsung tại Ấn Độ, Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới (thỉnh thoảng vượt Apple để đứng thứ 2), còn Oppo và Vivo (thuộc sở hữu của BBK) đều nằm trong Top 3 tại Trung Quốc.

Dù có một năm khá thành công, nhưng năm sau sự tăng trưởng của các hãng có thể chững lại. Theo Android Authority, nguồn tin từ các nhà cung ứng nói với DigiTimes rằng cả 3 hãng điện thoại Trung Quốc gồm Huawei, Oppo và Vivo đều cắt giảm 10% đơn hàng smartphone cho thời điểm đầu năm sau.

Có vẻ nhu cầu mua smartphone trên thế giới đã hạ nhiệt bớt. Khi nhu cầu giảm, các công ty phải đối mắt với vấn đề hàng tồn kho ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, một cái tên khác gần như "miễn dịch" hoàn toàn với sự suy thoái này là Xiaomi. Tình hình của thương hiệu Trung Quốc này có vẻ rất khả quan trên cả thị trường thương mai điện tử và bán lẻ. Theo đó, công ty này tiếp tục tăng trưởng mạnh tại Ấn Độ, và sẽ rất thú vị nếu chứng kiến Xiaomi và Samsung cạnh tranh lẫn nhau, cùng với sự tham gia của Huawei trong năm 2018 tại thị trường đầy tiềm năng này. Ngoài ra, Huawei và Xiaom cũng đang có kế hoạch tiến đến thị trường Mỹ với nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức.

Song, dù cắt giảm đơn đặt hàng nhưng 2018 được dự đoán vẫn là năm khá tốt cho các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác