VnReview
Hà Nội

Eric Schmidt từ chức Chủ tịch điều hành Alphabet (Google)

Theo thông báo mới nhất từ Alphabet, công ty mẹ của Google, ông Eric Schmidt sẽ rời vị trí Chủ tịch điều hành của công ty để giữ vai trò cố vấn kỹ thuật trong năm 2018.

Eric Schmidt của Alphabet chuyển sang vai trò cố vấn kỹ thuật vào năm 2018

Theo Business Insider, Eric Schmidt, người đã đồng hành cùng Google từ khởi điểm một bộ máy tìm kiếm cho đến khi trở thành một tập đoàn toàn cầu vừa tuyên bố sẽ rời vị trí giám đốc điều hành của Alphabet (công ty mẹ của Google).

Thay đổi này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ cuộc họp hội đồng quản trị thường niên của công ty vào tháng 1. Alphabet cho biết họ sẽ thay ông bằng một vị chủ tịch mới nhưng không giữ vai trò điều hành.

Schmidt nói trong tuyên bố mới đây rằng: "Larry, Sergey, Sundar và tôi đều tin rằng đây là thời gian thích hợp cho sự chuyển đổi này. Alphabet đang hoạt động tốt trong khi Google và các bộ phận khác cũng đang phát triển".

Schmidt sẽ vẫn giữ vững vai trò cố vấn kỹ thuật tại Alphabet. Ông cũng dự định dành thời gian cho từ thiện và "các vấn đề khoa học, công nghệ".

Schmidt đã gia nhập Google với vai trò Giám đốc điều hành vào năm 2001 và năm 2011 ông trở thành Giám đốc điều hành của công ty. Ông đã làm việc với các nhà sáng lập công ty, Larry Page và Sergey Brin, để phát triển Google thành một gã khổng lồ công nghệ như ngày nay.

Năm 2015, khi Google thành lập Alphabet làm công ty mẹ của mình, Schmidt trở thành Chủ tịch điều hành của công ty này, Page trở thành Giám đốc điều hành của công ty và Sundar Pichai đã đảm nhiệm vị trí CEO của Google.

Ngoài Google, Alphabet còn sở hữu một số bộ phận khác như Nest và X chuyên nghiên cứu các công nghệ cho tương lai.

Bạch Đằng

Chủ đề khác