VnReview
Hà Nội

Huawei mua quyền sử dụng bằng sáng chế của Nokia trong nhiều năm

Huawei (Trung Quốc) đã đồng ý trả tiền cho Nokia để được sử dụng nhiều bằng sáng chế của hãng trong thời gian dài.

Huawei ký thỏa thuận sử dụng bằng sáng chế của Nokia trong thời gian dài

Theo GSMArena, Nokia là một trong những công ty sở hữu số lượng bằng sáng chế lớn nhất trong làng di động và điều này một lần nữa được minh chứng qua thỏa thuận cấp phép vừa ký với Huawei (Trung Quốc).

Sau những hợp đồng tương tự mà Nokia thực hiện với đối tác Apple, Samsung, LG và Xiaomi, công ty Phần Lan vừa thông báo họ đã đồng ý cấp phép sử dụng bằng sáng chế cho Huawei.

Đây là một giao kèo kéo dài nhiều năm với nhà sản xuất Trung Quốc. Những thông tin về tài chính liên quan vẫn chưa được 2 bên tiết lộ. Nokia đã nói với các nhà đầu tư của mình rằng họ hy vọng sẽ bắt đầu có được doanh thu từ thỏa thuận này, bao gồm một khoản thanh toán vào cuối năm nay.

Một nhà phân tích cho rằng các khoản thanh toán của Huawei có thể lên tới 100 triệu Euro mỗi năm. Huawei là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Nokia trong lĩnh vực thiết bị mạng viễn thông, nơi có hơn 90% doanh thu của Nokia.

Các danh mục bằng sáng chế của Nokia mà Huawei sẽ sử dụng bao gồm công nghệ bảo vệ tuổi thọ pin, các công nghệ cải thiện khả năng tiếp nhận sóng vô tuyến và công nghệ tinh chỉnh để tiết giảm các thành phần linh kiện không cần thiết trên điện thoại.

Bạch Đằng

Chủ đề khác