VnReview
Hà Nội

Bitcoin giảm tới 35% giá trị, xuống còn dưới 13.000 USD: Giáng sinh buồn cho các nhà đầu tư?

Một tin không vui đã đến với các nhà đầu tư vào ngay trước kì nghỉ lễ Giáng sinh. Đồng tiền ảo Bitcoin đã chứng kiến một đợt giảm giá khó tin khi mất tới 35% giá trị so với thời điểm cuối tuần trước.

> 5 điều cần chú ý để bảo vệ Bitcoin của bạn

Theo Masable, vào thời điểm đầu tháng 12, thế giới đã chứng kiến những đợt tăng giá điên cuồng của Bitcoin từ mức 10.240 USD lên đến đỉnh điểm là 19.994 USD vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ vừa qua, giá trị của đồng tiền ảo này đã giảm tới 35% so với thời điểm cuối tuần trước và xuống mức 12.874 USD. Nhiều nhà đầu tư Bitcoin sẽ không thể đón Giáng sinh vui vẻ với mức giá tụt thảm hại như vậy được.

Không chỉ Bitcoin, nhiều đồng tiền ảo cũng đang có xu hướng giảm tương tự. Đồng Ethereum giảm 24.7%, đồng Bitcoin Cash giảm 36.3%, đồng Ripple giảm 6.2% và đồng Litecoin đã 29% trong vòng 24 giờ vừa qua.

Biểu đồ biến động giá Bitcoin từ ngày 4/12 tới nay.

Trái với những lần Bitcoin tụt giá trước đây, không có lời giải thích rõ ràng nào về đợt giảm giá tới 35% hiện nay. Chính phủ Nga vừa ra một quy định mới để quản lý tiền ảo nhưng đây không phải là thông tin quá tiêu cực. Nhiều người nghiêng về giả thuyết sự nổi lên của đồng Bitcoin Cash đã khiến nhiều người chuyển hướng đầu tư ra khỏi Bitcoin. Tuy nhiên, dù nguyên nhân là gì đi chăng nữa, đợt giảm giá này có thể là một sự cân bằng cần thiết dành cho thị trường Bitcoin, vốn đã quá nóng trong vòng một tháng vừa qua.

Theo ghi nhận của sàn giao dịch CoinMarketCap, thị trường tiền ảo, trị giá 471 tỷ USD, đã bay hơi tới 179 tỷ USD trong vòng một ngày qua vì sự giảm giá đồng loạt của các đồng tiền ảo.

Mọi chuyện nghe có vẻ nghiêm trọng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ là so với thời điểm đầu tháng 12, giá Bitcoin hiện nay đã tăng khoảng 30%. Nếu bạn là một nhà đầu tư Bitcoin từ đầu năm 2017, thời điểm giá Bitcoin chỉ là 1.300 USD, đây vẫn là một năm đầu tư thành công của bạn. Tiền ảo rất dễ tăng hoặc giảm giá đột ngột và không ai có thể dự đoán chắc chắn về xu hướng của thị trường này.

Nguyễn Long

Chủ đề khác