VnReview
Hà Nội

Google sử dụng các cựu kỹ sư của Apple cho tham vọng thiết kế chip riêng

Google đang sử dụng các kỹ sư đầu ngành đến từ Apple để thúc đẩy tham vọng thiết kế chip riêng.

Google sử dụng các cựu kỹ sư của Apple cho tham vọng thiết kế con chip riêng của mình

Theo trang công nghệ Neowin, Google đã bắt đầu nghiêm túc hơn trong việc tự phát triển chip riêng. Bằng chứng là họ đang có chính sách thu hút các kỹ sư đầu ngành, một số đến từ đối thủ Apple mà điển hình là John Bruno, một cựu kỹ sư cao cấp của Apple.

Bruno, người trước đây từng làm việc tại hãng đồ họa ATI và sau đó trở thành kỹ sư trưởng của AMD, đứng đầu nhóm phân tích cạnh tranh về chip của Apple. Dưới sự lãnh đạo của ông, iPhone và iPad được đánh giá có lợi thể hơn các sản phẩm cạnh tranh ở sức mạnh xử lý mạnh mẽ.

Chi tiết về vai trò mới của Bruno tại Google vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng vào thời điểm này. Hồ sơ LinkedIn chỉ đơn giản thông báo anh là "kiến trúc sư hệ thống". Những động thái gần đây của Google cho thấy rằng công ty đang nỗ lực để tạo ra phần cứng tùy chỉnh cho các sản phẩm của họ, điển hình như Pixel 2 với chip hình ảnh hình ảnh tùy chỉnh Visual Core. Đây là con chip đầu tiên do Google tự thiết kế và nó đã đóng góp quan trọng cho khả năng chụp ảnh ấn tượng của thiết bị.

Dòng điện thoại Pixel luôn được khen ngợi vì các dịch vụ phần mềm tuyệt vời. Khả năng sản xuất chip riêng cho phép Google làm theo mô hình kinh doanh của Apple. Tuy nhiên, thiết kế chip từ đầu đòi hỏi mất khoảng thời gian khá lâu, không nhanh chóng như sử dụng tài sản trí tuệ từ ARM.

Bạch Đằng

Chủ đề khác