VnReview
Hà Nội

Giám đốc Jimmy Iovine lên kế hoạch chia tay Apple Music

Jimmy Iovine vừa xác nhận sẽ chia tay Apple Music vào mùa hè năm nay.

Jimmy Iovine sẽ chia tay Apple Music vào mùa hè này

Theo PhoneArena, ngày 28/5 sẽ là kỷ niệm 4 năm Apple mua lại Beats với giá 3 tỷ USD. Gần 4 năm trôi qua, đây vẫn là hợp đồng lớn nhất từng được thực hiện bởi Apple. Là một phần của giao dịch, đồng sáng lập của Beats Dr. Dre và Jimmy Iovine đã tham gia vào Apple để giúp điều hành dịch vụ âm nhạc trực tuyến Apple Music và chương trình phát thanh trực tuyến của Beats. Cả 2 đều nhận được một phần cổ phiếu nhất định ở Apple.

Cổ phiếu của Iovine sẽ được giao vào tháng Tám. Theo Hits Daily Double, đó là tháng mà giám đốc âm nhạc 64 tuổi lên kế hoạch để rời khỏi Apple. Iovine đã giúp Apple Music trở thành dịch vụ âm nhạc trực tuyến đứng thứ 2 sau Spotify với 30 triệu thuê bao. Spotify có 70 triệu khách hàng trả tiền. Iovine có trách nhiệm chọn nội dung phát trực tuyến từ Apple Music và đã tham gia phát triển một số nội dung gốc cho dịch vụ âm nhạc này.

Khi được nhận một phần cổ phiếu từ Apple, Iovine sẽ có trong tay hàng triệu USD. Vì vậy, có lẽ thời điểm đó là thích hợp nhất để ông rời Apple và tận hưởng thành quả lao động của mình.

Hồi tháng 9 vừa qua, Iovine từng nói: "Tôi đã 64 tuổi, tôi không có ý tưởng cho việc sẽ làm gì tiếp theo. Vấn đề ở đây là Apple cần một vài giải pháp và tôi muốn đóng góp vào đó".

Iovine từng có lần đưa ra ý tưởng về dịch vụ âm nhạc trực tuyến cho cho đồng sáng lập Steve Jobs, người mà ông từng gặp gỡ hồi năm 2003. Ông cũng là một fan hâm mộ lớn của iTunes và iPod.

Bạch Đằng

Chủ đề khác