VnReview
Hà Nội

Acer năn nỉ Microsoft nghĩ lại về Surface

CEO của đối tác Microsoft nói với phóng viên Financial Times rằng cạnh tranh sẽ "tác động rất tiêu cực" đến hệ sinh thái điện toán.

Microsoft biết hãng sẽ làm mếch lòng một số đối tác sản xuất của mình khi tiết lộ kế hoạch sản xuất máy tính bảng Surface. Và nay, sự mếch lòng ấy không thể che giấu được nữa.

Microsoft Surface

Trong khi máy tính bảng Surface là nỗ lực của Microsoft cạnh tranh với Apple iPad và một loạt máy tính bảng Android khác, nó cũng sẽ phải cạnh tranh với thiết bị tương tự của chính các đối tác sản xuất của Microsoft. Họ không hề biết gì về Surface cho đến khi Microsoft chính thức ra mắt hồi tháng Sáu.

Ông JT Wang, CEO Acer, một đối tác truyền thống của Microsoft, trả lời báo Anh Financial Times rằng, kế hoạch bán ra máy tính bảng Surface của Microsoft vào tháng 10/2012 sẽ là một "tác động rất tiêu cực" đến hệ sinh thái toàn cầu trong lĩnh vực điện toán và nài nỉ gã khổng lồ phần mềm nghĩ lại động thái này.

"Chúng tôi đã nói (với Microsoft) là nghĩ kỹ. Nghĩ lại", ông Wang nói, "Nó sẽ tạo ra tác động cực kỳ tiêu cực cho hệ sinh thái và các thương hiệu khác có thể phải có những phản ứng tiêu cực. Đó không phải là lĩnh vực anh giỏi cho nên làm ơn hãy suy nghĩ lại".

Ông Wang nói tiếp, ngụ ý rằng nếu Microsoft cứ tiếp tục với dự định máy tính bảng của mình thì Acer, nhà sản xuất máy tính Đài Loan, phải thay đổi đối tác phần mềm.

"Nếu Microsoft tiếp tục dấn sâu vào phần cứng, chúng tôi nên làm gì? Chúng tôi có nên tiếp tục dựa vào Microsoft hay chúng tôi sẽ tìm các giải pháp khác?", ông nói.

Đây không phải là lần đầu tiên Acer chỉ trích tham vọng máy tính bảng của Microsoft. Ông Oliver Ahrens, phó chủ tịch Acer từng nói với hãng tin Reuters rằng chiến lược cạnh tranh với Apple của Microsoft bằng Surface sẽ thất bại.

Trí Minh

Chủ đề khác