VnReview
Hà Nội

GoPro rút khỏi thị trường drone, cắt giảm thêm 250 nhân viên và giảm giá Hero6 Black

Hôm 8/1 vừa qua, hãng sản xuất camera hành động và drone nổi tiếng Gopro đã thông báo sẽ dừng sản xuất drone Karma và rời khỏi thị trường drone trong năm 2018 do không còn động lực và khả năng cạnh tranh.

Ngay sau khi rút lui khỏi thị trường, GoPro cũng sẽ sa thải thêm 250 nhân viên. Ngoài ra, hãng sẽ hạ giá bán dòng Hero6 Black xuống chỉ còn 400 USD (khoảng 9 triệu đồng).

Theo Digitaltrends, mức giá trên của Hero6 Black sẽ tiếp đà đợt giảm giá hồi tháng 12 với các model Hero5 Black và Hero5 Session. Sở dĩ phải liên tục giảm giá để "bán tháo" như hiện nay do người dùng đã không còn mặn mà với những chiếc camera hành động của GoPro như trước kia.

CEO của GoPro, Nick Woodman khẳng định: "Mặc dù chúng tôi đã có nhiều hoạt động hỗ trợ tiếp thị nhưng người tiêu dùng dường như không muốn mua Hero5 Black với cùng mức giá cách đây một năm. Đợt giảm giá vào ngày 10/12 vừa qua lại cho thấy mức tăng đáng kể trong doanh số bán hàng".

Tại thời điểm ra mắt, GoPro Hero6 Black có mức giá 500 USD (khoảng 11,3 triệu đồng) trong khi Hero5 Black vẫn giữ nguyên giá 400 USD (9 triệu đồng). Tuy nhiên cả hai model trên đều đang phải giảm giá mạnh để bù lỗ. Riêng phiên bản Hero5 Session đã giảm xuống chỉ còn 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng). Trong khi đó các phiên bản Hero cũ hơn đều đã ngừng bán.

Tuy nhiên GoPro khẳng định, doanh số Hero6 đã đáp ứng được kỳ vọng so với năm ngoái. Thêm vào đó, doanh số Hero5 Black và Hero5 Session cũng được cải thiện đáng kể sau đợt giảm giá vừa qua. Với một mức giá hấp dẫn hơn, GoPro hy vọng có thể thúc dẩy doanh số của model Hero6 Black trong giai đoạn khó khăn này.

Thị trường drone đã bão hòa và GoPro không còn động lực

Hãng sản xuất phụ kiện camera và drone GoPro chia sẻ, họ đã không thể vượt qua những thách thức đang nổi lên trên thị trường drone khốc liệt. Chính vì vậy, một sự ra đi để bảo toàn hiệu quả kinh doanh là điều cần thiết trong lúc này.

GoPro vẫn sẽ bán nốt số drone còn lại với mức giá giảm 200 USD nếu bạn mua kèm với Hero6 Black. Hãng cũng nhấn mạnh sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng mua drone Karma trong tương lai.

Bê bối liên quan đến lỗi pin trên dòng drone Karma bỗng chốc đã kéo toàn bộ doanh số và mọi nỗ lực trên thị trường drone của GoPro xuống vực thẳm. Mặc dù lỗi trên có thể khắc phục dễ dàng nhưng việc thu hồi drone hàng loạt vô tình đã khiến uy tín của GoPro bị sụt giảm nghiêm trọng.

Tội đồ mang tên Karma đã khiến GoPro lâm vào cảnh lao đao như hiện nay

Doanh số suy giảm và nhiều bài toán kinh doanh trước mắt không thể giải quyết đã buộc GoPro phải đi đến quyết định sẽ "rút lui" khỏi thị trường drone trong im lặng.

Hiện tại, GoPro đã cắt giảm lượng nhân viên toàn cầu từ 1.254 người xuống chỉ còn dưới 1000 người. Hãng dự báo, chi phí hoạt động trong năm nay sẽ giảm xuống 80 triệu USD trong năm 2018 nhờ việc cơ cấu lại bộ máy.

Mai Huyền

Chủ đề khác