VnReview
Hà Nội

Apple chuyển dần các đơn hàng MacBook cho Foxconn, không có kế hoạch cập nhật lớn trong năm 2018

Một nguồn tin cho biết Apple hiện đang chuyển dần các đơn hàng MacBook Pro sang đối tác lắp ráp Foxconn của mình, đồng thời không hề có kế hoạch tung ra bản cập nhật lớn nào dành cho dòng laptop hàng đầu này trong năm 2018.

Theo AppleInsider, Apple sẽ chuyển một phần lớn các đơn hàng MacBook Pro sang cho Foxconn trong năm 2018 thay cho Quanta Computer như thường lệ. Foxconn được cho là sẽ hoàn thành các đơn hàng mới và chuyển sản phẩm về lại cho Apple trong Quý 2/2018 tới đây.

Tuy nhiên, dù Foxconn nhận được nhiều hơn các đơn hàng từ Apple, Quanta vẫn sẽ tiếp tục là nhà cung ứng MacBook lớn nhất của Apple trong năm nay. Theo những số liệu nghiên cứu thì Quanta đã chuyển đến Apple số MacBook gấp 4 lần so với Foxconn trong 5 năm vừa qua, và chiếm 79,5% các đơn hàng trong năm 2017 so với con số 20,5% của Foxconn.

Foxconn được cho là đang tích cực thu hút các đơn hàng MacBook từ Apple trong vài năm trở lại đây, và đã đạt được những thành công nhất định, đặc biệt là vào cuối năm 2017 khi Apple bắt đầu "thuê ngoài" (outsourcing) một vài dây chuyền sản xuất MacBook tại một nhà máy của Foxconn ở Thâm Quyến (Trung Quốc).

Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết Apple hiện chưa có kế hoạch nâng cấp lớn nào cho dòng sản phẩm MacBook. Đây có lẽ cũng là lý do để Apple chuyển dây chuyền sản xuất tới Foxconn nhằm giảm chi phí và rủi ro sản xuất.

Dù thông tin về việc MacBook tạm "lui về hậu trường" trong tương lai có vẻ chính xác, xét khoảng thời gian 4 năm giữa các thế hệ MacBook thứ 2, 3 và 4 trước đây, nhưng nhiều khả năng Apple sẽ tập trung thay đổi lớn về cấu hình bên trong của MacBook trong khi vẫn giữ nguyên thiết kế bên ngoài vốn đã đạt đến đỉnh cao của dòng laptop này. Đối với MacBook, Apple thường chỉ làm mới các linh kiện bên trong giữa mỗi lần nâng cấp, như sử dụng các vi xử lý mới chẳng hạn.

Nhiều người cho rằng lẽ ra Apple nên cập nhật dòng laptop của mình sớm, bởi hồi đầu tháng này, lỗ hổng bảo mật Meltdown và Spectre ảnh hưởng lên các vi xử lý Intel đã cho thấy cần phải có một sự thay đổi trong việc thiết kế các con chip. Mới đây, Intel đã giới thiệu dòng vi xử lý G kết hợp CPU Intel và GPU AMD Radeon RX Vega M, mang lại sức mạnh của GPU rời trên một con chip đơn nhất trong khi vẫn tiết kiệm diện tích và kích thước chip.

Apple cũng có thể sẽ sử dụng chipset Titan Ridge mới của Intel để mang lại cho MacBook cổng Thunderbolt 3 - qua đó sẽ hỗ trợ các kết nối DisplayPort 1.4 nhằm xuất hình ra các màn hình 8K ở tần số làm tươi 30Hz mà không cần nén, và nếu màn hình không hỗ trợ Thunderbolt 3 thì tốc độ kết nối cũng có thể đạt mức tương đương USB 3.1.

Minh.T.T

Chủ đề khác