VnReview
Hà Nội

Grab mua lại công ty khởi nghiệp, muốn trở thành nền tảng Internet tiêu dùng số 1 chứ không chỉ gọi xe

Hãng đặt xe lớn nhất Đông Nam Á vừa thâu tóm thành công công ty khởi nghiệp iKazz (Ấn Độ), tham vọng không chỉ là ứng dụng gọi xe mà trở thành nền tảng Internet tiêu dùng số 1 khu vực.

Grab vừa chính thức công bố mua lại công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thanh toán iKaaz có trụ sở đặt tại Bangalore (Ấn Độ). Với việc thâu tóm nền tảng thanh toán di động với nhiều tính năng đa dạng của iKaaz cùng đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm, Grab mong muốn sẽ thúc đẩy phát triển các tính năng và gia tăng khả năng tích hợp trên GrabPay, nền tảng thanh toán di động của Grab.

Đội ngũ lãnh đạo của iKazz.

Grab cho biết đang tiếp tục mở rộng hoạt động đến tất cả các thị trường Đông Nam Á vào năm 2018 với mục tiêu trở thành nền tảng thanh toán di động phổ biến trong khu vực.

Được thành lập vào năm 2014, công nghệ của iKaaz được xây dựng để hoạt động trong điều kiện hệ thống Internet đầy thách thức của Ấn Độ. Kho ứng dụng công nghệ của iKaaz bao gồm các tính năng như NFC (công nghệ kết nối không dây trong phạm vi ngắn), mã QR, thanh toán qua giọng nói, cũng như thanh toán hóa đơn, thanh toán trực tuyến... Sự linh hoạt cùng với khả năng mở rộng này giúp iKaaz trở thành giải pháp cho các dịch vụ thanh toán đa dạng của Đông Nam Á, cũng như cho phần lớn người dân chưa có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng trong khu vực.

"Công nghệ của iKaaz cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp và đối tác trong nhiều lĩnh vực và loại hình kinh doanh khác nhau, từ bãi đậu xe, sân bay cho đến các cửa hàng bán lẻ và khách sạn. Các tính năng thanh toán ngoại tuyến này mang đến sự linh hoạt cần thiết để tuỳ chỉnh nền tảng GrabPay phù hợp với mỗi quốc gia và đối tác trong khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi mong muốn sẽ được tiếp tục thúc đẩy hơn nữa năng lực chuyên môn của đội ngũ lãnh đạo iKaaz và cùng nhau đưa GrabPay trở thành nền tảng thanh toán di động phổ biến trong khu vực Đông Nam Á", ông Jason Thompson, Giám đốc điều hành của GrabPay khu vực Đông Nam Á, cho biết.

Sau khi hoàn tất thủ tục mua lại, đội ngũ nhân sự của iKaaz sẽ làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) của Grab ở Bangalore để cùng phát triển khả năng và kinh nghiệm sẵn có. Đội ngũ lãnh đạo cấp cao của iKaaz sẽ đóng góp kinh nghiệm và năng lực chuyên môn từng có trong quá trình làm việc tại Nokia Money và OboPay.

Chiến lược của Grab là phát triển từ nền tảng đặt xe công nghệ lớn nhất Đông Nam Á trở thành nền tảng Internet tiêu dùng số 1 khu vực. GrabPay cũng đang có sự phát triển bùng nổ. Hiện nay, nền tảng Grab thực hiện hơn 3,5 triệu giao dịch mỗi ngày và hơn một tỷ giao dịch mỗi năm.

Trung tâm R&D của Grab ở Bangalore là 1;trong 6 trung tâm R&D của Grab trên toàn thế giới, và tập trung vào việc phát triển lĩnh vực thanh toán. Chính thức hoạt động vào tháng 3/2017, đến nay trung tâm vẫn đang tiếp tục được mở rộng nhanh chóng.

Vào tháng 11/2017, ông Vikas Agrawal, cựu Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Công nghệ của PayTM, đã được bổ nhiệm làm Giám đốc Công nghệ của GrabPay. Trung tâm R&D tại Bangalore hiện có 75 kỹ sư và Grab dự định sẽ nâng tổng số kỹ sư lên 200 người trước cuối năm 2018.

Theo ICT News

Chủ đề khác