VnReview
Hà Nội

Microsoft mở cửa Dev Center cho nhà phát triển Việt Nam

Microsoft vừa gửi các nhà phát triển Việt Nam thông báo hãng đã mở Dev Center cho phép các nhà phát triển trực tiếp đệ trình ứng dụng dành cho Windows Phone của họ lên kho Marketplace, không phải thông qua các đối tác trung gian của Microsoft như trước.

Dev Center

Cách đây vài tháng, Microsoft đã thông báo mở cửa kho ứng dụng Windows Phone dành cho các nhà phát triển và người dùng ở Việt Nam. Tuy nhiên, Microsoft không cho các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam đăng ký tài khoản trực tiếp trên Dev Center - nơi các nhà phát triển đệ trình ứng dụng của họ vào kho ứng dụng Windows Phone - mà phải thông qua các đối tác trung gian của hãng này như Yalla Apps.

Việc Microsoft mở cửa cho phép các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam đăng ký tài khoản trực tiếp trên Dev Center sẽ giúp các nhà phát triển giảm thiểu thời gian chờ phê duyệt ở các đối tác trung gian.

Trao đổi với VnReview, một công ty Việt Nam đang phát triển ứng dụng cho Windows Phone cho biết họ thường mất khoảng 3 ngày chờ đối tác trung gian của Microsoft xem xét trước khi gửi lên Microsoft phê duyệt. Trong khi đó, các ứng dụng nhất là các ứng dụng phức tạp thường trải qua nhiều lần chỉnh sửa và gửi lên đối tác trung gian cũng như Microsoft phê duyệt nên thời gian đưa ứng dụng lên kho bị kéo dài hơn so với viết ứng dụng cho nền tảng Android.

Theo Microsoft, các nhà phát triển được gửi không giới hạn số ứng dụng thu phí lên Marketplace. Đối với các ứng dụng miễn phí, mỗi nhà phát triển được gửi tối đa 100 ứng dụng lên kho, sau đó mỗi ứng dụng sẽ phải trả phí 20 USD.

PV

Chủ đề khác