VnReview
Hà Nội

Toshiba đứng đầu ngành lưu trữ với ổ cứng HDD 3.5-inch mới

Ổ cứng trạng thái rắn (SSD) là sự lựa chọn hấp dẫn trong thời gian gần đây, nhưng những ổ cứng cơ học (HDD) đáng tin cậy với giá cả hợp lý vẫn phù hợp và thu hút nhiều sự quan tâm của các công ty phần cứng. Theo tin trên Hothardware, Toshiba vừa công bố phiên bản ổ cứng HDD nâng cấp với các mẫu có dung lượng 2TB và 3TB.

Toshiba đứng đầu ngành lưu trữ với ổ cứng HDD 3.5-inch mới

Dòng ổ cứng DT01ACA Desktop mới của Toshiba có kích cỡ 3.5 inch, tốc độ quay 7200RPM và nhắm vào mục tiêu là các máy tính All-in-One, máy tính chơi game, máy chủ gia đình, ứng dụng mở rộng, các sản phẩm điện tử tiêu dùng (CE) như set-top-box, và máy ghi hình kỹ thuật số. Nói cách khác, đây là sản phẩm cho tất cả mọi người.

Các thông tin về sản phẩm nghe có vẻ hấp dẫn nhưng giá của SSD tiếp tục giảm và ultrabooks dần phổ biến, liệu thị trường có còn tiềm năng cho các ổ đĩa cứng truyền thống?

Ông John Rydning, phó chủ tịch nghiên cứu về ổ đĩa cứng tại IDC cho biết: "Hơn 200 triệu hệ thống máy tính và các thiết bị điện tử tiêu dùng xuất xưởng trong năm 2012 sẽ được trang bị một ổ cứng 3.5 inch". Theo Toshiba, "với chuỗi sản phẩm HDD 3.5 inch đã mở rộng hơn, Toshiba đã sẵn sàng để tiếp cận một mảng thị trường lớn hơn trong toàn bộ thị trường thiết bị lưu trữ".

Các ổ cứng mới với dung lượng 2TB và 3TB của Toshiba sẽ bắt đầu được xuất xưởng trong tháng này. Giá sản phẩm vẫn chưa được công bố.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác