VnReview
Hà Nội

Xiaomi mở rộng cuộc "chinh phạt" châu Âu, đích đến tiếp theo là Italia?

Việc khẳng định tên tuổi của mình tại thị trường châu Âu sẽ là cơ sở vững chắc để Xiaomi tiến tới mục tiêu "xâm nhập" thị trường khó tính nhất thế giới – Mỹ.

> Đằng sau câu chuyện thành công và thất bại của Xiaomi

Vào đầu năm 2017, Xiaomi đã mở cửa hàng Mi Home đầu tiên tại châu Âu của mình ở trung tâm thương mại Golden Hall, thủ đô Athens, Hy Lạp. Ngay cuối tháng 10, công ty đã có những động thái "bành trướng thế lực" khi tiếp tục mở thêm một cửa hàng nữa tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Không chỉ vậy, hiện nay còn có những tin đồn cho thấy Xiaomi đang có ý định củng cố vị thế của mình với một cửa hàng nữa tại Barcelona trước khi sự kiện MWC 2018 bắt đầu. Tuy bản thân là một trong những thương hiệu trực tuyến được yêu thích nhất, có vẻ như Xiaomi đang muốn thay đổi hình ảnh của mình và tập trung nhiều hơn vào thị trường bán lẻ truyền thống.

Tại Ấn Độ, thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới, Xiaomi đã mở được ít nhất một cửa hàng Mi Home ở tất cả các thành phố lớn, vượt mặt Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất tại quốc gia này. Trong năm 2017, Xiaomi cũng đã từng tiết lộ tham vọng mở thêm hơn 2000 cửa hàng Mi Home trên toàn thế giới trước khi năm 2020 kết thúc. Bên cạnh việc mở thêm các cửa hàng Mi Home, công ty cũng đang rất tích cực trong việc mở rộng sự hiện diện trên thị trường của mình, và theo các bài đăng trên mạng xã hội, có vẻ như Xiaomi đã chọn Italia làm điểm đến tiếp theo của hãng.

Theo trang PhoneRadar, vào ngày 30/1 vừa qua, Xiaomi đã "vô tình" đăng một bức ảnh trên trang Facebook toàn cầu của mình với dòng chữ "Ciao! Italia" (Xin chào Italia!). Tuy bức ảnh này hiện đã bị xóa, nhưng một trang Facebook (chưa được xác thực) có tên Xiaomi Italia cũng đã xuất hiện với bức ảnh tương tự. Trong một vài tuần tới, nhiều khả năng chúng ta sẽ thấy công ty chính thức ra mắt một loạt các sản phẩm như smartphone và các thiết bị thông minh khác, cùng với trung tâm dịch vụ và bảo hành chính hãng.

Nhờ các đại lý bán lẻ không chính thức như Gearbest hay Banggood, các sản phẩm của Xiaomi đã khá phổ biến tại thị trường châu Âu từ trước khi các cửa hàng chính hãng được mở ra. Tuy chưa có nhiều thông tin về việc công ty sẽ bán những mặt hàng gì tại Italia, nhưng nhiều khả năng Xiaomi sẽ áp dụng chính sách giống với Tây Ban Nha, bao gồm các mẫu điện thoại Mi và Redmi mới nhất, cùng sạc dự phòng, vòng đeo thông minh Mi Band, Mi Box và một số thiết bị thông minh khác.

Văn Hoàn

Chủ đề khác