VnReview
Hà Nội

Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử được mua bằng tiền ảo Bitcoin

Một đội bóng nghiệp dư Thổ Nhĩ Kỳ đã đi vào lịch sử khi trả tiền chuyển nhượng cho một cầu thủ bằng đồng tiền ảo Bitcoin.

Harunustaspor, một đội bóng nghiệp dư Thổ Nhĩ Kỳ, đã chi ra số tiền 1.226 bảng Anh để chiêu mộ cầu thủ 22 tuổi Omer Faruk Kiroglu. Điều đáng nói là Harunustaspor đã trả cho đội bóng chủ quản của Omer số tiền 2.500 Lira bằng tiền mặt (tương đương 841 bảng Anh) và 0.0524 Bitcoin (tương đương 385 bảng Anh).

Omer Faruk Kiroglu (trái) đã trở thành cầu thủ đầu tiên có tiền chuyển nhượng được trả bằng Bitcoin

Với thương vụ chuyển nhượng này, Omer Faruk Kiroglu đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên được thanh toán tiền chuyển nhượng bằng đồng tiền ảo.

"Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tại Thổ Nhĩ Kỳ và trên toàn thế giới. Chúng tôi tự hào về thành tựu này và điều này sẽ giúp nâng cao tên tuổi của chúng tôi ở đây, trên toàn thế giới và trong cộng đồng người dùng Bitcoin", Chủ tịch câu lạc bộ Haldun Sehit tuyên bố sau vụ chuyển nhượng.

Bản thân cầu thủ Kiroglu cho biết anh cũng rất tự hào khi được đi vào lịch sử cùng với đội bóng mới của mình.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo về việc sử dụng các loại tiền ảo, cho biết giao dịch bằng những loại tiền ẩn chứa nhiều rủi ro vì không có cơ sở pháp lý. Dù vậy việc giao dịch bằng tiền ảo Bitcoin vẫn chưa bị cấm tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện đồng tiền ảo Bitcoin đang liên tục lao dốc sau khi đạt đỉnh vào ngày 17/12/2017, khi đó một đồng Bitcoin đạt giá trị lên đến 20.000USD, tuy nhiên hiện tại một Bitcoin chỉ còn ở mức tương đương 8.600USD.

Theo Dân Trí

Chủ đề khác