VnReview
Hà Nội

Broadcom nâng giá hỏi mua Qualcomm lên 120 tỷ USD

Một nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết Broadcom đã bất ngờ nâng giá hỏi mua Qualcomm lên 120 tỷ USD (so với con số 103 tỷ USD trước đây).

Broadcom nâng giá hỏi mua Qualcomm lên 120 tỷ USD

Theo hãng tin Reuters, Broadcom sẽ tăng giá hỏi mua lại Qualcomm lên 120 tỷ USD, tức là cao hơn 17 tỷ USD so với mức 103 tỷ USD được đưa ra hồi tháng 11 năm ngoái (mức giá này bị Qualcomm từ chối). Tại thời điểm đó, Broadcom định giá 70 USD cho mỗi cổ phiếu của Qualcomm (hình thức thanh toán được đề xuất là 10 USD tiền mặt và 60 USD từ cổ phần của Broadcom).

Broadcom được cho là đang xem xét đưa ra định giá mới cho mỗi cổ phiếu của Qualcom lên mức 80 đến 82 USD. Hiện chưa biết mức định giá mới này của Broadcom có bao gồm các khoản thanh toán bằng tiền mặt hay không.

Qualcomm nổi tiếng với các chip di động Snapdragon được sử dụng trong hầu hết các điện thoại thông minh trên toàn thế giới. Công ty đang trong giai đoạn kiện tụng với Apple và điều này khiến Apple quyết định sử dụng modem của Intel cho những chiếc iPhone 2018 (thay vì modem của Qualcomm như trước đây).

Trong một diễn biến khác, Qualcomm đang chờ sự chấp thuận của các nhà quản lý Trung Quốc để hoàn tất thương vụ mua lại NXP Semiconductors NV với giá 38 tỷ USD. Tháng trước, thỏa thuận mua bán này đã được các nước EU thông qua. NXP được biết đến là công ty chuyên sản xuất chip NFC cho các thiết bị di động.

Bạch Đằng

Chủ đề khác