VnReview
Hà Nội

Bán được hơn 1 triệu chiếc "Thánh SIM", CEO Vietnamobile tiết lộ bí quyết thành công

Sau khi ra mắt được 1 tháng, Vietnamobile đã bán được hơn 1 triệu chiếc "Thánh SIM", khiến thị trường di động trong những ngày cuối năm thực sự dậy sóng. Vậy vì sao một nhà mạng nhỏ như Vietnamobile lại đạt được kỳ tích ấy?

> Thánh SIM: 4GB một ngày xài vào việc gì?

> Vietnamobile chính thức phủ sóng 3G toàn quốc

"Thánh SIM" là một chương trình đặc biệt của Vietnamobile được tung ra cách đây một tháng, với gói cước dữ liệu đặc biệt dành cho người dùng. Theo đó, người dùng chỉ cần bỏ ra 40 ngàn trong lần đầu tiên để sở hữu một chiếc SIM trong chương trình này và từ tháng tiếp theo mỗi tháng người dùng chỉ cần nạp tối thiểu 20 ngàn đồng là được sử dụng dung lượng truy cập Internet (Data) miễn phí không giới hạn trong vòng 1 tháng, nếu nạp từ 50 ngàn đồng - 100 ngàn đồng thì khách hàng sẽ được miễn phí dung lượng data trong vòng... 6 tháng. Bên cạnh đó, giá cước thoại nội mạng và ngoại mạng của Thánh SIM cũng rất ưu đãi và thuộc diện rẻ nhất thị trường hiện nay với mức 680 đồng/phút. Gói cước hấp dẫn này lập tức thu hút người dùng trẻ và đã tạo ra được một cột mốc kỷ lục khi đạt tới doanh số hơn 1 triệu SIM bán ra trong vòng 1 tháng sau khi ra mắt.

Để làm rõ hơn về thành công này của nhà mạng Vietnamobile, VnReview.vn đã có cuộc trao đổi ngắn với bà Elizabete Fong – Tổng Giám đốc kiêm CEO của Vietnamobile bên lề buổi họp báo công bố sự kiện ra mắt TVC mới quảng bá cho Thánh SIM. Theo bà Fong, thành công chủ yếu của Thánh SIM nằm ở việc Vietnamobile thay đổi cách tiếp cận người dùng, đặt người dùng vào làm trọng tâm của sản phẩm và dịch vụ.

Cụ thể, theo bà Fong, Thánh SIM hướng tới 3 giá trị cốt lõi: "Thứ nhất là tự do không tưởng, theo đó người dùng được tự do về mặt dung lượng khi gói cước này không giới hạn dung lượng và cho sử dụng miễn phí). Thứ hai là tự do về mặt lựa chọn, người dùng có quyền chọn lựa gói cước phù hợp với họ, kể cả khi họ chọn gói cước tối thiểu (20.000 đồng/tháng). Thứ ba là sự minh bạch của gói cước, tháng đầu khách hàng bỏ ra 40 ngàn đồng để sở hữu Thánh SIM, từ tháng sau khách hàng có thể duy trì gói cước miễn phí dung lượng không giới hạn chỉ với mức giá cước tối thiểu từ 20 ngàn đồng trở lên".

CEO Vietnamobile Elizabette Fong: Thánh SIM có 3 giá trị cốt lõi gồm tự do không tưởng, tự do lựa chọn và minh bạch về gói cước.

Đây cũng là những yếu tố khác biệt hẳn với các nhà mạng lớn hiện nay và giúp Vietnamobile hút khách khi mà cơ sở hạ tầng 3G của họ đã phủ kín các tỉnh thành trong cả nước, chất lượng 3G của họ ở các thành phố lớn cũng tiệm cận 3,5G và sắp tới họ sẽ chuyển qua 4G vì đã được cấp giấy phép.

Trước thành công một cách "sáng tạo" của Vietnamobile, chúng ta không khỏi nghĩ tới các nhà mạng lớn khác như MobiFone, Viettel hay VinaPhone…, khi dường như họ vẫn đang mải mê chạy đua 4G nhưng vẫn duy trì các gói cước hạn chế, khiến người dùng rất tốn tiền dù chỉ để sử dụng gói cước… 500MB/tháng?! Và nghịch lý hơn nữa khi sự chênh lệch giá cước giữa 4G và 3G rất thấp khiến dịch vụ 3G của họ gần như bỏ trống, đó cũng là cơ hội để Vietnamobile lách qua khe cửa hẹp để tận dụng băng tần 3G dư thừa cho Thánh SIM.

Hiện tại, thị phần di động vẫn chủ yếu là cuộc chơi của các ông lớn nhà nước với hơn 95% thị phần. Do vậy, Vietnamobile đã rất biết tận dụng lợi thế của một nhà mạng nhỏ vốn không bị các nhà quản lý áp dụng chế độ siết chặt khuyến mãi cũng như khung giá dịch vụ, đã có những thời điểm Vietnamobile liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi nạp tiền lên tới… 300%, một con số không tưởng! Trong khi các nhà mạng khác đang bị siết chặt ở mức 50% và sắp tới rút xuống còn 30%.;

Cũng trong buổi gặp gỡ báo chí cuối năm, phía Vietnamobile cho biết tự tay bà Elizabette Fong đã đi giao các gói Thánh SIM cho các cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM bằng... xe máy. Còn theo các cửa hàng chia sẻ, các SIM trong chương trình này đang được giới trẻ ưa thích sử dụng nhờ dung lượng miễn phí không giới hạn (đúng ra là có phí nhưng chỉ... 20 ngàn đồng/tháng). Một chủ cửa hàng ở Hà Nội cho biết, hằng ngày trung bình bán được khoảng 20-30 SIM và có vài ngày cao điểm lên tới 50-60 SIM/ngày, trong tháng qua cửa hàng bán được tới hơn 2.000 SIM.

Bà Fong còn cho biết, Thánh SIM mới chỉ là "đòn" khởi động của Vietnamobile trong những tháng đầu năm, trong thời gian tới họ sẽ còn tung ra các chương trình thú vị và hấp dẫn khác nữa dành cho người dùng.

Teaser TVC mới của Vietnamobile với chủ đề "Thánh SIM - Phê không tưởng" (Unbelievable Freedom) với sự tham gia của các tài năng trong nước và agency sáng tạo quốc tế từng làm TVC cho Adidas và các brand lớn.

Vietnamobile cũng đang hoàn thiện bộ máy nhân sự và vừa tung ra TVC quảng bá Thánh SIM mới với sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng trong Vietnam Got Talents, cùng với con số hơn 1 triệu Thánh SIM được bán ra mà họ công bố tại sự kiện tối qua sẽ là những dấu hiệu cho thấy nhà mạng này đang dồn sức vươn lên để giành thị phần với các ông lớn MobiFone, Viettel và VinaPhone.  Bên cạnh đó, Vietnamobile cũng đã mở rộng kênh phân phối thông qua việc hợp tác với các chuỗi bán lẻ FPT, Viễn Thông A và VinPro, bắt đầu với hơn 1000 cửa hàng trên toàn quốc, giúp người dùng dễ dàng sở hữu sản phẩm/dịch vụ của họ.

TM

Chủ đề khác