VnReview
Hà Nội

RIM rao bán dịch vụ đám mây NewBay

RIM đang cố gắng giải quyết khó khăn liên tiếp thất thu bằng việc cắt giảm nhân công và tập trung phát triển BlackBerry 10 dự kiến tung ra vào quý I/2013. Hiện tại, hãng đang muốn bán đi một số tài sản không cần thiết như dịch vụ điện toán đám mây NewBay.

BlackBerry

Theo hãng tin Reuters, nhà sản xuất smartphone Canada này đã mua NewBay hồi năm ngoái với giá 100 triệu USD để tăng lực cho các công cụ photo, video và mạng xã hội cho smartphone BlackBerry. Khi đó, NewBay có 80 triệu thuê bao và RIM hy vọng dụ dỗ được các nhà mạng cấp giấy phép sử dụng dịch vụ này trên mọi smartphone. Nhưng có vẻ mọi thứ đang không đi đúng như kế hoạch vì hiện nay RIM đang cố gắng bán dịch vụ này.

Gần đây, RIM đang cơ cấu lại, sa thải hàng nghìn công nhân để cắt giảm chi tiêu. Hãng hy vọng tiết kiệm được 1 tỷ USD từ nỗ lực này mặc dù kết quả tài chính gần đây nhất của họ cho thấy việc cắt giảm đó xem chừng chưa đủ khi hãng báo cáo lỗ 518 triệu USD cùng với doanh thu sụt giảm mạnh xuống còn 2,8 tỉ USD.

Trong khi đó, hệ điều hành BlackBerry 10 bị hoãn cho tới đầu năm 2013. Các báo cáo cho thấy rằng RIM đã sẵn sàng cho ra mắt 2 thiết bị di động đi cùng với BlackBerry 10: một chiếc điện thoại cảm ứng cho dòng L-Series, trong khi dòng N-Series sẽ bàn phím QWERTY và màn hình cảm ứng. Cả hai sẽ sử dụng màn hình OLED để tiết kiệm điện năng, độ phân giải 1280 x 768 px cho dòng L-Series và độ phân giải 1720 x 720 px cho dòng N-Series.

Mạnh Cường

Chủ đề khác