VnReview
Hà Nội

MWC 2018 của Google: chờ đợi xem Android Oreo (Go) mới và điện thoại Android One

Tại sự kiện MWC 2018 năm nay, người ta trông chờ Google sẽ giới thiệu phiên bản Android Oreo (Go) mới và điện thoại Android One.

MWC 2018 của Google: chờ đợi xem Android Oreo (Go) mới và điện thoại Android One

Theo PhoneArena, hôm nay, Google đã đăng tải bản tóm tắt về chương trình hoạt động của họ tại MWC 2018 tổ chức ở Barcelona (bắt đầu từ thứ Hai tới). Chiếc điện thoại Android đầu tiên (được T-Mobile phân phối độc quyền với tên G1) sẽ kỷ niệm 10 năm vào mùa thu năm nay. Google cho biết, hiện nay, Android đã có hơn 2 tỷ thiết bị đang hoạt động từ 1300 thương hiệu lớn nhỏ. Công ty cho rằng "tính mở" của Android chính là chìa khóa thành công của hệ điều hành này.

Tại MWC, chúng ta sẽ được nghe Google giới thiệu về phiên bản Android Oreo (Go edition), một phiên bản của hệ điều hành Android Oreo được thiết kế để hoạt động trên các thiết bị cầm tay có RAM 1GB hoặc ít hơn. Phiên bản này đã được giới thiệu vào năm ngoái bởi Google và chiếc điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Android Oreo (Go) sẽ được trình làng tại MWC năm nay. Một số nguồn tin cho biết Google có thể bán các thiết bị chạy nền tảng này với giá rẻ (khoảng 50 USD).

Ngay cả với 1GB RAM hoặc ít hơn, người dùng của các thiết bị cầm tay này cũng có thể cài đặt các ứng dụng và có trải nghiệm tuyệt vời. Google cũng sẽ đề cập đến các ứng dụng như Google Go, You Tube Go và Google Assistant for Android (Go edition).

Google cũng tiết lộ việc họ sẽ giới thiệu thiết bị cầm tay chạy Android One mới vào tuần tới. Với những chiếc điện thoại này, Google nói rằng bạn có thể trông chờ những điều sau:

- Được cập nhật hệ điều hành nhanh hơn trong 2 năm, bao gồm các sáng kiến về AI mới nhất từ Google.

- Được tích hợp dịch vụ Google Play Protect và được cập nhật bảo mật định kỳ trong 3 năm đầu tiên.

- Giao diện đơn giản, tinh gọn bao gồm các dịch vụ tốt nhất của Google như YouTube, Google Assistant, Google Maps, Google Photos và nhiều thứ khác.

- Phần cứng được kiểm tra hiệu năng để bạn có thể chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu của bạn và chắc chắn được rằng nó vẫn mang đến hiệu năng tốt trong nhiều năm tiếp theo.

Tại MWC lần này, Google cũng sẽ có những thông báo liên quan đến Google Assistant, ứng dụng Lens và RCS.

Bạch Đằng

Chủ đề khác