VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ mang thiết kế màn hình OLED toàn mặt trước lên smartphone tầm trung

Theo một nguồn tin từ trong nội bộ Samsung, hãng điện tử Hàn Quốc này đang lên kế hoạch mang công nghệ màn hình OLED với thiết kế vô cực đã từng xuất hiện trên siêu phẩm Galaxy S8 năm ngoái lên các dòng máy trung cấp.

Theo GizmoChina, động thái này không có mục đích gì khác ngoài việc nhằm tăng doanh thu cho Samsung Display. Màn hình vô cực của Samsung hiện chỉ được trang bị cho các dòng sản phẩm cao cấp như Galaxy S8, S8+, Note 8 và sắp tới là Galaxy S9. Đây là các dòng máy cao cấp với mức giá không phải là dễ chịu đối với đại đa số người tiêu dùng. Chính vì vậy, khoảng trống này đã nhanh chóng được các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc với các mẫu máy giá rẻ hay trung cấp với thiết kế màn hình toàn mặt trước lấp đầy.

Samsung tất nhiên không thể làm ngơ để miếng bánh béo bở này bị các đối thủ "ăn" mất. Chưa kể mới đây, Apple còn tuyên bố cắt giảm đến một nửa số lượng đơn hàng tấm nền OLED mà họ dự định đặt từ Samsung để lắp ráp cho chiếc iPhone X của mình. Vậy là Samsung Display rơi vào tình cảnh "hoạ vô đơn chí", với hàng tá tấm nền OLED toàn mặt trước chất đống trong kho.

Xâu chuỗi mọi sự việc nêu trên lại, chúng ta thấy hoàn toàn hợp lý nếu Samsung "thanh lý" số tấm nền OLED dư thừa kia bằng cách mang chúng lên các mẫu máy tầm trung của hãng. Thế nhưng, bạn đừng nên vội mừng, bởi dù mang tiếng tầm trung, nhưng không có gì đảm bảo các mẫu máy sắp tới của Samsung sẽ có mức giá hợp lý khi so sánh với các đối thủ Trung Quốc khác.

Chúng ta hãy cùng chờ để xem Samsung sẽ tiếp tục kế hoạch như thế nào.

Minh.T.T

Chủ đề khác