VnReview
Hà Nội

Samsung không quên “đá đểu” Apple trong sự kiện ra mắt Galaxy S9 và S9+

Màn công kích giữa hai ông lớn Samsung và Apple với những ngôn từ gây sốc đã trở thành câu chuyện nổi lên trong nhiều năm trở lại đây. Và màn "đá đểu" iPhone X trong sự kiện ra mắt Galaxy S9 và S9+ tối qua (giờ Việt Nam) là một điển hình.

Một lần nữa, trong khuôn khổ sự kiện ra mắt một sản phẩm, cụ thể là Galaxy S9 và S9+ tại MWC 2018, Samsung đã khéo léo chế nhạo chiếc "tai thỏ" của iPhone X trong màn giới thiệu Galaxy S9.

Theo Softpedia, khi nhắc đến thiết kế của Galaxy S9, ông Justin Denison, phó chủ tịch Samsung tại Mỹ;chia sẻ:

"Khi chúng tôi giới thiệu thiết kế Infinity Display, hầu hết mọi người đều kháo nhau rằng họ chưa bao giờ nhìn thấy một thiết kế nào như vậy. Thiết kế mang tính đột phá này mang tới nhiều không gian hiển thị hơn, đồng thời cũng tạo nên một tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp.

Với Galaxy S9, chúng tôi đã tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng đó. Không chỉ có viền màn hình đẹp mắt và đồng nhất, bạn hầu như chẳng thể tìm thấy điểm tận cùng của máy ở đâu. Và như thường lệ, nó không hề có tai thỏ".

Chưa hết trong màn giới thiệu về cảm biến vân tay, Samsung một lần nữa nhấn mạnh tới sự thiếu hụt của cảm biến vân tay trên iPhone X.

Denison khẳng định: "Hãy lấy ví dụ cảm biến vân tay. Đó là một thứ mà chúng ta ai cũng biết và là cách mở khóa điện thoại phổ biến nhất. Cũng bởi vậy, đấy là thứ chúng ta không thể bỏ được. Thay vào đó, chúng tôi đã lắng nghe rất thận trọng những phản hồi của người tiêu dùng và quyết định chuyển vị trí cảm biến vân tay xuống dưới camera".

Đá đểu là vậy nhưng Galaxy S9 và S9+ không phải không "học hỏi" lại chính iPhone X. Đó là tính năng AR Emoji, một phiên bản cải tiến của Animoji mà Apple đã giới thiệu cách đây vài tháng.

AR Emoji là tính năng mới cho phép tạo video động từ hình ảnh cá nhân. Điểm cải tiến của AR Emoji so với Animoji của Apple là không bị hạn chế thời gian, có thể tùy biến với nhiều biểu cảm và nhân vật thú vị hơn. Ngoài ra nếu để ý kỹ, Galaxy S9 và S9+ còn vay mượn thêm cả tính năng loa stereo giống với iPhone X.

Đoạn video đá đểu tai thỏ và sự thiếu vắng của cảm biến vân tay trên iPhone X

Tiến Thanh

Chủ đề khác