VnReview
Hà Nội

Samsung có thể sẽ đổi tên gọi của dòng Galaxy S trong tương lai

Trước khi Samsung chính thức vén màn flagship Galaxy S9 tại MWC 2018, người ta đã cho rằng đây sẽ là thiết bị cuối cùng của dòng sản phẩm Galaxy S. Điều đó có nghĩa là sẽ chẳng có chiếc smartphone nào được gọi là "Galaxy S10" cả, và lãnh đạo bộ phận di động của Samsung là DJ Koh cũng đã xác nhận thông tin này.

Theo TechRadar, DJ Koh đã phát biểu trước các phóng viên tại MWC rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang xem xét đặt dấu chấm hết cho thương hiệu flagship Galaxy S và mở ra một thể hệ flagship tiếp theo với tên gọi hoàn toàn mới vào năm sau. Cụ thể, Samsung vẫn sẽ sử dụng thương hiệu Galaxy, nhưng có tiếp tục sử dụng "S" hay hệ thống đánh số như hiện tại hay không thì không rõ.

Với tuyên bố này, rất có thể chiếc Galaxy S10 sẽ được gọi là Galaxy X, và các đời tiếp theo sẽ được đặt tên tương tự dòng Galaxy A hiện tại, tức là thay vì Galaxy S11, chúng ta sẽ có Galaxy X (2020) chẳng hạn!

Thế nhưng, hẳn bạn còn nhớ rằng Galaxy X lại là cái tên gắn với chiếc điện thoại màn hình gập mà Samsung đang phát triển. Khi được hỏi về chiếc điện thoại này, DJ Koh đã nói như sau:

"Chúng tôi chưa thể nói chính xác điều gì. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng trước đây, Samsung từng đặt mục tiêu trở thành 'người đầu tiên trên thế giới', hay 'đầu tiên trên thị trường', thay vì tạo nên những sản phẩm có ý nghĩa. Hiện nay cách làm này không còn khả thi nữa. Chiến lược của chúng tôi sẽ là chỉ tung ra những sản phẩm mới khi chúng đã chín muồi".

Nói cách khác, chiếc điện thoại màn hình gập mà chúng ta hay gọi là Galaxy X hay bất kỳ thứ gì khác, một khi được tung ra, sẽ thực sự là một sản phẩm tinh tế, hữu dụng, thay vì chỉ là một sản phẩm mang tính phô trương, thử nghiệm. Nhưng như vậy cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.

Một tin đồn gần đây cho rằng Galaxy X sẽ được tung ra vào cuối 2018 hoặc đầu 2019, nhưng xét những phát biểu của Koh nêu trên, có lẽ thời gian chờ đợi sẽ còn lâu hơn nhiều.

Minh.T.T

Chủ đề khác