VnReview
Hà Nội

Không phải Apple, Amazon có thể mới là công ty đạt danh hiệu ngàn tỷ đô đầu tiên

Với giá trị vốn hóa hiện tại và dự báo tăng trưởng vô cùng lạc quan, Amazon có thể sẽ sớm tiệm cận danh hiệu công ty ngàn tỷ đô đầu tiên trên thế giới trước gã khổng lồ Apple.

Apple đang cách rất gần với danh hiệu công ty ngàn tỷ đô đầu tiên thế giới với mức giá trị vốn hóa hiện đã đạt hơn 900 tỷ USD. Tuy nhiên theo ước tính của một chuyên gia đầu tư có tiếng, Amazon mới đang nắm trong tay cơ hội tiệm cận danh hiệu đó sớm hơn cả Apple.

Theo Softpedia, trong một bản ghi nhớ gửi tới các nhà đầu tư, nhà phân tích Dan Ives đến từ hãng GBH Insights dự đoán, Amazon đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ và sẽ sớm chạm ngưỡng 1 ngàn tỷ USD trong vòng 12-18 tháng tới.

Dan Ives giải thích: "Lượng thành viên dịch vụ Amazon Prime đang gia tăng mạnh và hiệu ứng bánh đà cũng ngày càng đẩy Amazon phát triển trên quy mô toàn cầu. Chiến lược của Bezos trên cả hai mặt trận tiêu dùng cá nhân và doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng. Và chắc chắn Amazon vẫn là cái tên sáng giá nhất có thể sớm đạt được cột mốc này".

Amazon Prime là một dịch vụ dành riêng cho người dùng VIP khi họ được hưởng rất nhiều ưu đãi như miễn phí giao hàng, xem phim,…Tuy nhiên để nâng cấp hạng thành viên, bạn sẽ phải trả khoản phí thường niên 99 USD/năm hoặc 12,9 USD/tháng.

Mức vốn hóa thị trường của Amazon hiện tại là 737,8 tỷ USD. Tuy nhiên Ives đã nâng mức dự báo giá trị cổ phiếu của công ty từ mức 1.521 USD lên 1.850 USD trong tương lai gần. Và nếu mọi thứ suôn sẻ như dự kiến, Amazon sẽ trở thành công ty ngàn tỷ đô sau khoảng một năm.

Sau khi mua lại Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD hồi năm ngoái, Amazon gần như không mất quá nhiều công sức khuyến khích cộng đồng Amazon Prime tham gia chuỗi cửa hàng tạp hóa mới của hãng. Đây chính là quân bài thông minh giúp Amazon chỉ cần ngồi không cũng có thể kiếm được lợi nhuận dễ dàng do Whole Foods gần như đã trở thành một thương hiệu có tiếng và thu hút rất đông khách hàng.

Tất nhiên, dự đoán trên sẽ không thể thành sự thật nếu Apple có cú bứt tốc cuối cùng nhanh và mạnh hơn. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang tiệm cận rất gần danh hiệu đáng mơ ước của rất nhiều công ty trên thế giới.

Mặc dù doanh số iPhone X đang thấp hơn dự kiến nhưng Apple kỳ vọng sẽ sớm lấy lại được lòng tin của các nhà đầu tư với loạt iPhone mới hứa hẹn ra mắt vào mùa thu năm nay.

Thế hệ iPhone 2018 của Apple sẽ gồm 3 model, trong đó có bản nâng cấp iPhone X 5.8 inch, một bản phóng to iPhone X Plus với kích thước 6.5 inch. Cuối cùng là một phiên bản iPhone 6.1 inch dùng màn hình LCD. Đây được khẳng định là phiên bản bổ sung sự lựa chọn cho những ai vẫn còn quen thuộc với màn hình LCD trên iPhone.

Tiến Thanh

Chủ đề khác