VnReview
Hà Nội

Amazon mua Ring để phát triển kinh doanh lĩnh vực an ninh căn hộ

Amazon đã sản xuất thiết bị lắp đặt ở bên ngoài cửa nhà bạn. Giờ đây hãng muốn sở hữu cả loại thiết bị bảo vệ bên trong nhà bạn.

>;Không phải Apple, Amazon có thể mới là công ty đạt danh hiệu ngàn tỷ đô đầu tiên

ring

Công ty đang mua thương hiệu Ring, nhà sản xuất máy quay an ninh và chuông cửa có kết nối internet. Những sản phẩm này sẽ kết hợp độc đáo với Amazon Key - khóa cửa thông minh và dịch vụ camera an ninh - cho phép nhân viên giao hàng Amazon giao các gói hàng vào bên trong nhà khách hàng. Amazon Key hoạt động đồng thời với một camera an ninh ghi lại mọi lần giao hàng cho khách hàng tại nhà họ. Ring cung cấp các dịch vụ tương tự, camera sẽ trực tiếp ghi lại các hoạt động diễn ra tại cửa nhà của khách hàng, sau đó gửi các đoạn video tới điện thoại thông minh của họ.

Vào tháng 12, Amazon đã mua lại đối thủ của Ring là Blink, cũng là một hãng sản xuất những chiếc chuông cửa thông minh.

Amazon đã phân phối ra thị trường các thiết bị gia đình thông minh cùng với sản phẩm Echo của hãng. Echo giúp khách hàng điều khiển nhiệt độ, máy ảnh, khóa cửa, đèn chiếu sáng và các thiết bị kết nối khác (trong số hàng trăm chức năng khác).

Trợ lý ảo Alexa cũng tương thích với các thiết bị của Ring. Amazon đầu tư vào Ring năm ngoái thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm Alexa. Quỹ Alexa cũng được Amazon sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển ứng dụng cho Echo và Alexa.

Ring là thương hiệu được biết đến nhiều trong lĩnh vực an ninh gia đình dùng kết nối internet. Công ty sử dụng hình thức quảng cáo trực tuyến và quảng cáo trên truyền hình, thuê huyền thoại bóng rổ Shaquille O'Neal làm người phát ngôn. Cách đây một năm, công ty cho biết họ đã huy động được 109 triệu USD, và được định giá nửa tỷ USD.

Hai bên không tiết lộ Amazon đang trả giá bao nhiêu cho thương vụ, hoặc các chi tiết khác của thỏa thuận.

"Chúng tôi sẽ có thể đạt được nhiều hơn, bằng cách hợp tác với một công ty sáng tạo và tập trung vào khách hàng như Amazon", đại diện Ring nói với CNN. "Chúng tôi mong muốn trở thành một phần của Amazon trong khi tầm nhìn của chúng tôi là góp phần làm cho các khu phố an toàn hơn".

Người phát ngôn của Amazon cho biết họ mua Ring để giúp khách hàng giữ cho ngôi nhà của họ "an toàn và bảo mật".

Gần đây, giá cổ phiếu của Amazon vượt qua 1.500 USD, tăng gần 30% trong năm 2018. Giá trị thị trường của công ty là hơn 700 tỷ USD.

Duy Trí

Chủ đề khác