VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ sớm tung ra một chiếc điện thoại 5G?

Tại MWC 2018, Giám đốc công nghệ của SK Telecom đã "úp mở" rằng Samsung đang chuẩn bị cho một thiết bị có tích hợp modem di động 5G.

> Huawei công bố chip 5G đầu tiên của hãng dành cho các thiết bị di động

Theo;PhoneArena, khi được hỏi về modem di động 5G mới nhất của Huawei được công bố tại triển lãm MWC 2018, Giám đốc công nghệ của nhà mạng SK Telecom, ông Park Jin-Hyo đã trả lời một cách đầy ẩn ý rằng "Huawei quả thật nổi trội trong mảng công nghệ của hãng… Tuy Samsung có thể không quá rầm rộ nhưng họ cũng đã bắt tay thực hiện các khâu chuẩn bị". Ông cũng nói thêm rằng "Samsung đã ở rất gần với thiết bị 5G của mình".

Nhiều khả năng, thiết bị mà ông Park Jin-Hyo nói đến chính là chiếc Galaxy S10 (nếu như Samsung vẫn giữ cách đặt tên của mình) khi con chip cao cấp Snapdragon 855 mà Qualcomm sắp cho ra mắt rất có thể sẽ được trang bị modem X24 với tốc độ tải xuống tiền-5G là 2Gbps và được sản xuất trên tiến trình 7nm. Cách đây không lâu, Samsung cũng đã giới thiệu modem 5G của riêng mình tại CES vào tháng 1 năm nay, với tóc độ lên đến 5Gbps và khả năng tương thích ngược với 4G LTE.

Bên cạnh đó, các thông cáo báo chí về nhà máy S3 mới của Samsung vào tuần trước cũng khẳng định rằng đó sẽ là nhà máy chế tạo các chipset 5G của Qualcomm. Như vậy, Samsung đã gần như "chắc suất" trở thành khách hàng đầu tiên của Snapdragon 855 và dẫn đầu cuộc cách mạng 5G trên di động.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác