VnReview
Hà Nội

Toshiba rút khỏi cuộc đua các thiết bị chạy Windows RT

Theo tin từ Hothardware, Toshiba sẽ không phát hành những thiết bị máy tính và tablet chạy trên nền tảng Windows RT sắp tới của Microsoft như kế hoạch ban đầu. Hãng sản xuất thiết bị gốc này bất ngờ thay đổi chiến lược 180 độ vì nhận được các thành phần của thiết bị từ các đối tác chậm hơn so với dự kiến.

Toshiba rút khỏi cuộc đua các thiết bị chạy Windows RT

"Toshiba đã quyết định không giới thiệu các sản phẩm chạy Windows RT do các đối tác chậm trễ làm cho chúng tôi không thể ra mắt sản phẩm kịp thời. Trong thời gian này, Toshiba sẽ tập trung vào việc mang các sản phẩm chạy Windows 8 tới thị trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét tiềm năng của các sản phẩm Windows RT trong tương lai khi theo dõi điều kiện thị trường", Eric Paulsen, phát ngôn viên của Toshiba tại Mỹ.

Toshiba rút khỏi cuộc đua các thiết bị chạy Windows RT

Toshiba ban đầu dự kiến sản xuất các sản phẩm chạy Windows RT sử dụng bộ vi xử lý nền tảng ARM của hãng Texas Instruments. Không rõ bộ vi xử lý có phải là bộ phận mà đối tác đang gặp khó khăn trong việc giao hàng đúng thời điểm hay là một số thành phần khác.

Trong một diễn biến khác, rất nhiều nhà sản xuất OEM đang sản xuất các thiết bị chạy Windows RT bao gồm cả Asus, Dell, Lenovo và Samsung.

Hoàng Kỷ

Nguồn: http://hothardware.com/News/Toshiba-Bows-Out-of-Windows-RT-Race-Blames-Parts-Delay/

Chủ đề khác