VnReview
Hà Nội

MacBook Air không cần giảm giá, mà cần một thiết kế mới

Một số ý kiến cho rằng Apple không cần cắt giảm giá MacBook Air, thay vào đó họ hãy tập trung thiết kế lại sản phẩm này.

> Apple sẽ tung ra một chiếc MacBook giá rẻ vào quý II/2018

MacBook Air không cần giảm giá, chỉ cần thiết kế lại

Cách đây vài ngày, "ông đồng" Ming-chi Kuo đã đưa ra lời "sấm truyền" rằng Apple đang lên kế hoạch để phát hành một chiếc MacBook Air giá rẻ vào quý II năm nay. Đây là một tin tức khá thú vị, nhất là khi đầu tháng 1 vừa qua lại có thông tin cho rằng dòng MacBook Air sẽ được Apple thay thế vào cuối năm.

Chưa rõ Apple sẽ chọn giải pháp nào - giảm giá chiếc MacBook Air cũ hay cho ra mắt dòng sản phẩm "giá rẻ" với thiết kế hoàn toàn mới - nhưng thực sự thì đã đến lúc công ty trao cho Macbook Air sự chú ý mà nó đáng được hưởng.

Trong nhiều năm qua, Apple hầu như không có thay đổi nào đáng kể trong thiết kế của dòng MacBook Air, còn phần cứng thì chỉ là những sự nâng cấp rất "nhỏ giọt".

Bất kể MacBook Air mới xuất hiện dưới hình thức nào thì các chuyên gia cho rằng Apple cũng phải giải quyết một số hạn chế hiện tại của dòng sản phẩm này. Điều quan trọng nhất có lẽ là việc Apple nên trang bị cho MacBook Air tiếp theo một màn hình 1080p mới, bộ vi xử lí Intel Core thế hệ thứ 8 và một số cổng kết nối Thunderbolt 3.

Theo kết quả cuộc thăm dò ý kiến của trang Digitaltrends thì nhiều người dùng muốn thấy một cái gì đó mới mẻ trên MacBook Air hơn là chỉ giảm giá. Tất nhiên, khả năng xuất hiện của một chiếc MacBook Air vừa có giá rẻ hơn, vừa có thiết kế mới cũng sẽ khiến các iFan cảm thấy hào hứng, nhưng thực sự thì khả năng này rất khó xảy ra.

Bán một chiếc máy tính xách tay lỗi thời với giá rẻ hơn sẽ không thể tạo được sự chú ý được như một sản phẩm có thiết kế mới với mức giá hợp lý. Nó sẽ tương tự như trường hợp Apple bán iPhone SE – chiếc điện thoại "bê nguyên xi" thiết kế của iPhone 5 và nâng cấp một chút về phần cứng bên trong. Đây chính là điều Apple đã làm với MacBook Air trong nhiều năm qua.

Có một sự thật chúng ta phải thừa nhận rằng, chiếc MacBook giá rẻ nhất sẽ luôn bán chạy ngay cả với thiết kế cũ và phần cứng đã lỗi thời. Bán ra một sản phẩm cũ với giá mới chỉ là cách lợi dụng thương hiệu trước đó chứ không phải xây dựng một cái gì đó sáng tạo cho thị trường máy tính xách tay giá rẻ. Nó không cần Touch Bar hay những tính năng xa xỉ nào khác, mà chỉ cần là một chiếc laptop tốt với giá thành hợp lý. Nếu Apple làm được điều này, MacBook Air sẽ có thể đòi lại được ngôi vị chiếc laptop phân khúc phổ thông tốt nhất mà nó đã đánh mất từ lâu.

Bạch Đằng

Chủ đề khác