VnReview
Hà Nội

Nexus 6P, Nexus 5X và Pixel C sẽ không được cập nhật Android P

Những thiết bị này được ra mắt từ năm 2015 và không còn nằm trong diện được nhận cập nhật phiên bản Anđroid mới từ Google nữa.

Nexus 6P, Nexus 5X và Pixel C sẽ không được cập nhật Android P

Theo GSMArena, sau khi Google phát hành Android P Developer Preview (bản thử nghiệm đầu tiên) ngày hôm nay, nhiều người có lẽ sẽ thắc mắc tại sau chỉ có Pixel Pixel, Pixel XL hay Pixel 2, Pixel 2 XL là cài đặt được phiên bản này.

Một lí do khá đơn giản là Google sẽ không hỗ trợ Android P cho các thiết bị cũ hơn, bao gồm Nexus 6P của Huawei, Nexus 5X (sản xuất bởi LG) và Google Pixel C. Nexus 6P và 5X được tung ra vào năm 2015 và theo chính sách của Google thì nó sẽ được hỗ trợ lên phiên bản Android mới sau 2 năm.

Những chiếc điện thoại này sẽ được cập nhật lên Android Oreo nhưng khi Android P được phát hành thì nó đã gần "3 tuổi" và do đó nó không nằm trong diện được cập nhật. Tuy nhiên, Nexus 6P và 5X vẫn được bản cập nhật bảo mật hàng tháng cho đến tháng 11 năm nay (Google hứa hẹn cập nhật bảo mật cho các thiết bị của mình ít nhất 3 năm sau khi phát hành).

Mặt khác, Google sẽ hỗ trợ Pixel 2 và Pixel 2 XL để nâng cấp lên phiên bản Android mới trong 3 năm, nghĩa là khi Android R ra mắt vào năm 2020 thì các thiết bị này vẫn còn đủ điều kiện được cập nhật.

Bạch Đằng

Chủ đề khác