VnReview
Hà Nội

Google công bố lộ trình phát hành Android P Developer Preview

Vẫn như mọi năm, Android P sẽ có 5 phiên bản Developer Preview (bản thử nghiệm dành cho nhà phát triển) trước khi phát hành với tên mã và số hiệu chính thức.

Như vậy là bản thử nghiệm dành cho phiên bản Android mới nhất (Android P) đã được Google phát hành, giúp các lập trình viên xem trước và phát triển ứng dụng của họ cho phù hợp với phiên bản Android mới trước khi phát hành rộng rãi vào quý 3.

Ngoài việc phát hành Developer Preview 1, Google cũng công bố lộ trình phát hành các bản thử nghiệm Android P tiếp theo. Cụ thể hơn, phiên bản Developer Preview 2 sẽ phát hành vào tháng 5, Preview 3 và 4 là tháng 6 còn Preview 5 (bản thử nghiệm cuối cùng) sẽ phát hành vào tháng 7 trước khi bản chính thức có mặt vào quý 3 năm nay.

Theo Android Authority, mỗi bản thử nghiệm mới bao gồm công cụ SDK, file image hệ thống, trình giả lập và các hàm API:

- Preview 1 (bản thử nghiệm đầu tiên, alpha)
- Preview 2 (cập nhật gia tăng, beta)
- Preview 3 (API và SDK hoàn chỉnh, beta)
- Preview 4 (bản dùng thử trước chính thức)
- Preview 5 (bản dùng thử cuối cùng trước chính thức)
- Bản chính thức cho chương trình AOSP và hệ sinh thái

Hai phiên bản đầu tiên giúp lập trình viên có một cái nhìn tổng thể về Android P, thử tính tương thích của ứng dụng và chuẩn bị nâng cấp chúng cho phù hợp với Android mới. Phiên bản thứ 3 cho phép truy cập vào các hàm API và bộ công cụ SDK hoàn chỉnh, ứng dụng của họ cũng có thể phát hành đến các thiết bị chạy Android P thông qua chương trình Android Beta để lấy phản hồi từ người dùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác