VnReview
Hà Nội

Vivo "đổi ý", sẽ sản xuất hàng loạt điện thoại concept Apex từ giữa năm nay

Có vẻ như Vivo này muốn biến chiếc Apex thành một sản phẩm thực sự chứ không chỉ đơn thuần là concept ngắm cho vui.

> [MWC 2018] Vivo giới thiệu concept "Apex", cảm biến vân tay nửa màn hình và camera selfie thu gọn

Theo PhoneArena, Vivo Apex có nhiều tính năng thú vị và độc đáo, bao gồm: cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình, chiếm gần hết nửa dưới của màn hình, camera selfie 8MP mặc định được ẩn đi và chỉ trồi lên khi cần sử dụng, cùng công nghệ Screen SoundCasting cho phép âm thanh được phát ra từ một cụm loa đặt bên dưới lớp kính màn hình máy. Vivo Apex còn có các viền máy siêu mỏng, và cũng như loa, các cảm biến ánh sáng và tiệm cận đều được đặt xuống dưới màn hình, do đó máy chẳng cần phải có "tai thỏ" theo trào lưu của các thiết bị Android ngày nay.

Ban đầu, lãnh đạo Vivo trong khi giới thiệu thiết bị này tại Barcelona đã nhấn mạnh rằng Apex chỉ là một chiếc điện thoại concept, và đoạn video giới thiệu về máy cũng có một dòng chữ nhỏ nhắc lại điều này. Thế nhưng có lẽ Vivo đã đổi ý.

Đầu tuần này, tại một sự kiện ở Trung Quốc, hãng này đã tuyên bố quá trình sản xuất của Apex sẽ bắt đầu vào giữa năm nay, và máy sẽ được trang bị chip xử lý mạnh nhất hiện nay là Qualcomm Snapdragon 845.

Vivo Apex sẽ có màn hình chiếm trọn mặt trước, với tỉ lệ màn hình-thân máy lên đến 91% và có thể sẽ được tăng lên mức 98% trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, trước mắt Vivo cần phải làm việc với Essential nhằm giải quyết một số vấn đề về bản quyền, bởi Essential đã đăng ký một bằng sáng chế về camera ẩn có thể trồi lên từ năm 2016.

Minh.T.T

Chủ đề khác