VnReview
Hà Nội

Bắc Ninh có thêm nhà máy sản xuất linh kiện điện tử “triệu đô” chính thức hoạt động

Công ty TNHH Vintrig (Tập đoàn Synopex, Hàn Quốc) vừa khánh thành nhà máy chuyên sản xuất linh kiện điện tử FPCB trị giá 30 triệu USD tại Bắc Ninh.

Nhà máy được khánh thành ngày 7/3/2018

Nhà máy FPCB có tổng vốn đầu tư xây dựng 30 triệu USD (hơn 682 tỷ đồng) với quy mô diện tích đất sử dụng 38.400 m2, được xây dựng tại cụm công nghiệp đa nghề Đông Thọ, huyện Yên Phong, Bắc Ninh, nằm giữa mạng lưới giao thông là đường 295, đường 271 và quốc lộ 18.

Nhà máy chuyên sản xuất linh kiện điện tử; sản xuất máy kiểm tra chức năng với quy mô dự kiến 1 triệu sản phẩm/năm; sản xuất máy kiểm tra chức năng; sản xuất và kinh doanh các bảng mạch điện tử dạng dẻo với quy mô 1 triệu sản phẩm/năm.

Ngoài ra, FPCB còn lắp ghép linh kiện điện tử (SMT và Key-PBA) với quy mô dự kiến 20 triệu chiếc/năm.

Sản phẩm dự án sản xuất ra sẽ được cung cấp cho Samsung, LG, các công ty chi nhánh của các tập đoàn này và công ty lắp ráp linh kiện ô tô khác.

Phía Công ty TNHH Vintrig cho hay, với mục tiêu sản xuất hoạt động lâu dài, FPBC sẽ mang lại việc làm cho nhiều người dân, tăng ngân sách của địa phương, góp phần phát triển kinh tế của địa phương nơi nhà máy hoạt động.

Synopex được thành lập năm 1985, với 2 trụ sở chính lớn tại Hàn Quốc và Trung Quốc, chuyên sản xuất linh kiện mobile, bộ lọc nano hiệu năng cao, Bao bì thép chống ẩm, chống ồn, vật liệu thân thiện/nano polymer…

Ngày 17/7/2014, công ty 100% vốn nước ngoài của Hàn Quốc Synopex Việt Nam được thành lập với trụ sở chính; tại Lô 16-KCN Quang Minh, hiện đang cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm như bản mạch điện tử PBA, SMT, FPCB và mặt kính của các thiết bị máy ảnh, điện thoại, tablet…

Bắc Ninh hiện có 16 khu công nghiệp với trên 1158 dự án đầu tư nước ngoài đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, tổng mức đầu tư đạt khoảng 16 tỷ USD.

Riêng Hàn Quốc hiện có 748 dự án FDI, với số vốn trên 9,3 tỷ USD, đang đầu tư hiệu quả và có đóng góp lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương này.

Theo ICTNews

Chủ đề khác