VnReview
Hà Nội

Xbox One X và Xbox One S sẽ sớm hỗ trợ màn hình FreeSync

Thêm một tính năng đáng giá nữa được Microsoft đưa lên các dòng máy chơi game của mình.

> Xbox nhận bản cập nhật mùa xuân, hỗ trợ độ phân giải 2K và tính năng mới Mixers

Theo TheVerge, Microsoft sẽ sớm thêm khả năng hỗ trợ màn hình FreeSync của AMD cho các dòng máy chơi game Xbox One X và Xbox One S của mình. Bản cập nhật mùa xuân mới được Microsoft tung ra cách đây không lâu đã cho phép người dùng tận dụng độ phân giải 2K, nhưng việc hỗ trợ FreeSync sẽ cho phép các màn hình có tích hợp công nghệ này đồng bộ tần số quét (refresh rate) với máy chơi game của Microsoft.

FreeSync, giống như G-Sync của Nvidia, giúp game thủ loại bỏ tình trạng "rách hình" bằng cách đồng bộ tần số quét, đảm bảo sự mượt mà của khung hình. FreeSync và G-Sync được sử dụng rất rộng rãi trên các màn hình dành riêng cho game thủ, nên việc Micrsoft hỗ trợ độ phân giải 2K và FreeSync sẽ rất được lòng các game thủ Xbox sở hữu màn hình khủng.

Bên cạnh FreeSync, Microsoft còn đang lên kế hoạch hỗ trợ chế độ "tự động thay đổi độ trễ" trên các TV. Chế độ này sẽ giúp những chiếc TV được trang bị - sẽ ra mắt vào năm nay – biết được người dùng đang chơi trò chơi và tự động bật "game mode" với độ trễ thấp để tối ưu hóa trải nghiệm. Chế độ này cũng sẽ được vô hiệu hóa một cách tự động khi trò chơi không chạy nữa, và nó trở nên đặc biệt hữu ích khi bạn dùng Netflix hay các ứng dụng giải trí khác trên Xbox One của mình, khi độ trễ sẽ luôn được tối ưu để phù hợp với từng nhu cầu.

Văn Hoàn

Chủ đề khác