VnReview
Hà Nội

Vietnamobile thay đổi truyền thông Thánh SIM, công bố phí duy trì 20.000 đồng/tháng

Sau khi bị Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) "thổi còi" vụ bộ hòa mạng trả trước "Thánh SIM" do có dấu hiệu vi phạm quy định về quản lý giá cước viễn thông. Vietnamobile đã phát đi thông điệp nêu rõ mức phí duy trì gói cước DATA của bộ hòa mạng này.

Công văn phát đi từ Cục Viễn thông đã khiến rất nhiều người dùng gói cước này của Vietnamobile lo lắng về việc Thánh SIM có thể bị cắt, tuy nhiên nhà mạng này đã phát đi thông điệp "Bình tĩnh sống, bình tĩnh xài Thánh SIM" đồng thời nêu rõ điều kiện sử dụng gói Thánh SIM của Vietnamobile là phải nạp thẻ 20.000 đồng duy trì hàng tháng sẽ được 4GB/ngày trong 30 ngày.;

Để tránh hiểu nhầm về mặt truyền thông với người dùng cũng như với các nhà quản lý, Vietnamobile còn công bố thêm: "Từ ngày 8/3/2018, nhà mạng đã điều chỉnh Chính sách duy trì để đảm bảo cạnh tranh nhưng vẫn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Theo đó, điều kiện để duy trì ưu đãi là thuê bao phải tiêu dùng tối thiểu 20.000đ/ tháng". Nói cách khác, mức phí duy trì vẫn như cũ và chỉ thay đổi cách truyền thông, các khách hàng đã mua Thánh SIM vẫn có thể sử dụng bình thường và chỉ cần lưu ý phát sinh chi phí tối thiểu 20.000 đồng/ tháng, đây cũng là điều kiện duy nhất để duy trì gói ưu đãi trên. 

Giá cước duy trì hàng tháng của gói Thánh SIM

Trước những cáo buộc cho rằng, gói cước Thánh SIM của nhà mạng này vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông, đại diện Vietnamobile cho biết: "Trước khi cho ra mắt sản phẩm, chúng tôi cũng đã đầu tư nghiên cứu tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng, cũng như các quy định của các cơ quan quản lý để triển khai các hoạt động kinh doanh tuân thủ đúng theo quy định. Cho đến nay, Thánh SIM của Vietnamobile đã được người dùng đón nhận nhiệt liệt". 

Hiện nay, một số nhà mạng cũng đã tung ra một số gói cước ưu đãi riêng như gói "Thả ga vina690" của VinaPhone với 100GB dữ liệu tốc độ cao/tháng áp dụng cho khách hàng sử dụng ở các tỉnh Nghệ An, Bình Phước và Đắk Lắk. Tuy nhiên, do quảng cáo/truyền thông sai đã khiến Vietnamobile tự làm khó mình dù họ không vi phạm về luật cạnh tranh, cụ thể thay vì nói rõ sử dụng 4GB/ngày cũng như phí duy trì 20.000 đồng/tháng như trong chi tiết gói cước thánh SIM thì các quảng cáo của Vietnamobile đều bỏ qua và chỉ nêu "DATA miễn phí".

TM

Chủ đề khác