VnReview
Hà Nội

Huỷ hợp đồng mua bán, AVG đặt cọc 450 tỉ để cam kết hoàn trả các khoản đã nhận của MobiFone

Chiều 13/3, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã gửi thông cáo báo chí chính thức về việc; đơn vị này và các cổ đông chuyển nhượng đi tới thống nhất hủy bỏ Thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần mua bán Đài Truyền hình An Viên (AVG).

Thông báo báo chí của MobiFone nêu rõ, MobiFone và nhóm cổ đông AVG đang xúc tiến việc hủy bỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật.

"Theo thỏa thuận hai bên, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng. Hai bên sẽ khẩn trương xem xét và thực hiện những công việc cần thiết trên tinh thần thiện chí, đảm bảo không thiệt hại cũng như không ảnh hưởng tới nguồn vốn và lợi ích của Nhà nước", thông báo của MobiFone cho biết.

Theo MobiFone, hiện nay, ưu tiên của Tổng công ty là tập trung vào việc hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2018.

Trước đó, nhiều phương tiện truyền thông đại chúng đưa tin về thỏa thuận nói trên đạt được vào ngày hôm qua (12/3). Tại trụ sở Bộ Thông tin & Truyền thông (TTTT), lãnh đạo Bộ TTTT đã chủ trì cuộc họp giữa Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và các cổ đông chuyển nhượng của AVG, giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong việc ký và thực hiện thỏa thuận chuyển nhượng cổ và hướng giải quyết đối với thỏa thuận này.

Theo đó, việc chấm dứt Hợp đồng được thống nhất nguyên tắc như sau:

-Nhóm cổ đông MobiFone thống nhất việc chấm dứt Hợp đồng.

-MobiFone hoàn trả lại toàn bộ cổ phần AVG cho Nhóm cổ đông.

-Nhóm cổ đông hoàn trả lại đầy đủ số tiền MobiFone đã thanh toán cộng với tiền lãi và các chi phí liên quan.

Các nội dung chi tiết và trình tự thực hiện sẽ được hai bên tiếp tục đàm phán và thực hiện theo đúng quy định của Pháp luật.

Như vậy, MobiFone sẽ nhận được số tiền lớn hơn số tiền đã thanh toán cho nhóm cổ đông.

N.M

Chủ đề khác