VnReview
Hà Nội

Sony lý giải việc loại bỏ cổng 3.5mm để "ăn nhập" với thiết kế mới

Theo Sony, việc loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên bộ đôi Xperia XZ2 và XZ2 Compact là cách để tạo sự liền mạch với ngôn ngữ thiết kế Ambient Flow mới, đồng thời cũng là cách công ty nắm bắt xu hướng tai nghe không dây.

Ở thời điểm mới ra mắt, nhiều người tỏ ra khá bỡ ngỡ với quyết định loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên bộ đôi Xperia XZ2 và XZ2 Compact của Sony. Tuy đại diện của công ty đã có câu trả lời cho những băn khoăn đó, nhưng có vẻ như giới công nghệ vẫn cảm thấy chưa thực sự thuyết phục.

Cụ thể, nguyên nhân loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm trên Xperia XZ2 và XZ2 Compact được Sony giải thích như sau:

"Đây là một phần trong nỗ lực chuyển đổi sang ngôn ngữ thiết kế Ambient Flow mới của chúng tôi. Để tạo ra một thiết kế liền mạch và đẹp mắt nhất, các kỹ sư của chúng tôi cần phải loại bỏ cổng tai nghe. Thêm vào đó, chúng tôi cũng nhận thức được xu hướng thị trường đang ngày càng quan tâm hơn tới tai nghe không dây".

Câu trả lời của đại diện Sony nhận được khá nhiều phản hồi bày tỏ sự không thuyết phục. Một số cho rằng, họ không thấy sự liên hệ nào giữa việc loại bỏ cổng 3.5mm với thiết kế mới. Thậm chí, ngôn ngữ thiết kế Ambient Flow còn khiến máy trở nên dày hơn nên việc loại bỏ cổng 3.5mm vì lý do này thực sự không thỏa đáng.

Bên cạnh đó, trang Xperiablog cho rằng, xu hướng thị trường chuyển sang tai nghe không dây chẳng hề "to tát" như cách Sony đề cập. Thực tế, sự tăng trưởng của mảng tai nghe không dây vốn luôn phụ thuộc vào sự thiết yếu của nó chứ không liên quan tới sở thích của khách hàng.

Sony khẳng định, bộ đôi Xperia XZ2 và XZ2 Compact sẽ hỗ trợ chuẩn âm thanh Hi-Res Audio, nhưng hiện vẫn chưa rõ liệu công ty có hỗ trợ tính năng này cho tai nghe không dây hay không.

Còn với người dùng thông thường, bạn vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm âm thanh chất lượng cao Hi-Res Audio qua bộ chuyển đổi được đi kèm với máy.

Tất nhiên, Sony đã cân nhắc tới ưu và nhược điểm khi quyết định xóa sổ cổng 3.5mm trên Xperia XZ2 và XZ2 Compact. Và dù vẫn vấp phải những tranh cãi giống như lúc Apple loại bỏ cổng 3.5mm trên iPhone 7/7 Plus, Sony sẽ phải học cách bước tiếp và lắng nghe người dùng nhiều hơn.

Mai Huyền

Chủ đề khác