VnReview
Hà Nội

Apple chuẩn bị cấp chứng nhận MFi cho cáp chuyển USB-C sang Lightning của bên thứ ba sản xuất

Người dùng sẽ sớm được mua các loại sạc USB-C và cáp USB-C sang Lightning từ bên thứ ba để sạc nhanh cho iPhone thế hệ mới với giá rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo an toàn do được chứng nhận bởi Apple.

Ảnh: 9to5mac

Chắc các bạn cũng biết iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X đều hỗ trợ sạc nhanh nhưng đáng tiếc là cục sạc bán kèm theo máy lại là sạc thường với công suất 5W, mất đến hơn 2 giờ để sạc đầy iPhone 8 và hơn 3 giờ với iPhone X.

Để được sạc nhanh cho iPhone thế hệ mới, bạn phải mua ngoài bộ sạc USB-C 29W nếu với giá 49 USD (1,1 triệu đồng) và dây cáp chuyển từ USB-C sang Lightning (của Apple) giá 25 USD (600 ngàn đồng) hoặc 35 USD (800 ngàn đồng) tùy độ dài, tức tổng "thiệt hại" ít nhất là 74 USD (1,7 triệu đồng) chỉ để có thể sạc 50% pin trong 30 phút.

Theo PhoneArena, vẫn còn một lựa chọn khác được Apple đề nghị trên trang hỗ trợ chính thức của mình. Hãng ghi rằng tính năng sạc nhanh trên iPhone thế hệ mới cũng tương thích với các loại adapter sạc USB-C hỗ trợ Power Delivery (USB-PD) từ hãng khác nếu dùng chúng với dây cáp USB-C sang Lightning của Apple.

Song, với giá 600 đến 800 ngàn thì sợi cáp của Apple vẫn còn khá đắt với nhiều người. Tin vui là ngoài các loại sạc USB-PD tương thích, người dùng sẽ có thể mua các loại dây USB-C sang Lightning từ bên thứ ba sản xuất với giá rẻ hơn cáp của Apple. Hãng đã mở rộng chương trình chứng nhận Made For iPhone (MFi) cho cổng USB-C và dây cáp output chuyển trực tiếp từ Lightning sang 3.5mm do các hãng bên thứ ba sản xuất.

Nói cách khác, bạn sẽ sớm mua được các loại sạc USB-C chuẩn PD và cáp USB-C sang Lightning từ bên thứ ba với giá rẻ hơn để sạc nhanh cho iPhone thế hệ mới nhưng vẫn đảm bảo an toàn do được chứng nhận bởi Apple.

Còn với dây cáp output từ Lightning sang 3.5mm;thì bạn có thể kết nối trực tiếp iPhone với bất kỳ loa ngoài hay thiết bị nào có cổng 3.5mm thay vì rắc rối với adapter Lightning sang 3.5mm rồi thêm 1 sợi hai đầu 3.5mm như trước.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác