VnReview
Hà Nội

Không dùng OLED, LG G7 sẽ sử dụng màn hình LCD để hạ giá thành

LG G7 - hay bất kỳ cái tên nào mà hãng điện thoại Hàn Quốc đặt cho chiếc flagship sắp tới của họ - sẽ không được trang bị màn hình OLED. Tuy màn hình OLED mỏng hơn và tiết kiệm năng lượng hơn, nhưng chúng lại đắt gấp đôi hoặc gấp ba lần so với màn hình LCD truyền thống.

Theo trang tin PhoneArena, việc sử dụng màn hình LCD sẽ giúp cắt giảm giá thành LG G7, bởi bộ phận di động của LG hiện vẫn đang trong tình trạng "báo động đỏ". Dù ngày càng nhiều nhà sản xuất smartphone chuyển sang màn hình OLED, giá của loại màn hình này vẫn còn quá cao khiến LG phải cân nhắc rất nhiều, và có lẽ cũng chẳng có lý do gì khiến họ phải vội vàng trong việc này.

Trước đó, đã từng xuất hiện nhiều tin đồn rằng chiếc flagship dòng G tiếp theo của LG sẽ được trang bị màn hình MLCD+ có khả năng tiết kiệm đến 35% năng lượng so với màn hình LCD thông thường mà độ sáng thậm chí còn tốt hơn.

Việc LG quyết định tiếp tục sử dụng màn hình LCD cho dòng G có thể còn do những lo ngại sau vụ việc iPhone X - một trong số những smartphone hiếm hoi sử dụng màn hình OLED trên thị trường - có doanh số bán ra khá chậm so với dự kiến. Hơn nữa, flagship V30 được LG cho ra mắt năm ngoái tuy cũng được trang bị màn hình OLED nhưng cũng chẳng thể cạnh tranh với các đối thủ của mình, nên việc cắt giảm chi phí để đầu tư vào những tính năng khác sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Minh.T.T

Chủ đề khác