VnReview
Hà Nội

Huawei sẽ là hãng tiếp theo sử dụng cảm biến 3D giống iPhone X?

Những chiếc smartphone Android đầu tiên trang bị cảm biến 3D giống với iPhone X của nhà sản xuất Trung Quốc Huawei dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2019.

Mới đây, theo nhà phân tích nổi danh Ming-Chi Kuo phỏng đoán, các nhà sản xuất Android sẽ sớm đưa cảm biến 3D giống trên iPhone X lên các mẫu smartphone của mình trong thời gian tới. Trong đó, Huawei sẽ trở thành hãng sản xuất Android đi tiên phong ra mắt mẫu smartphone có cảm biến 3D nhận diện gương mặt vào năm 2019. Kuo tin tưởng, Huawei sẽ sử dụng các giải pháp phân tích cấu trúc khuôn mặt tương tự cách Apple áp dụng trên iPhone X.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Huawei sẽ chuyển sang sử dụng loại cảm biến time-of-flight (TOF – thời gian bay). Hệ thống cảm biến hình ảnh TOF dựa vào tốc độ ánh sáng, sau đó tiến hành đo khoảng thời gian cần thiết để laser chạm vào chủ thể và quay trở lại.

Theo Softpedia, thiết kế cảm biến TOF ít phức tạp và nhỏ gọn hơn, nên các nhà sản xuất có thể tiết kiệm không gian bên trong thiết bị. Ngoài ra, chi phí sản xuất loại cảm biến TOF cũng rẻ hơn đáng kể. Đó là lý do tại sao Kuo tin rằng các nhà sản xuất Android sẽ sớm ra mắt smartphone trang bị cảm biến 3D trong thời gian tới.

Nhà phân tích tỏ ra khá lạc quan khi cho rằng, TOF sẽ trở thành giải pháp nhận dạng khuôn mặt phổ biến trong thế giới Android, không chỉ nhờ dễ sản xuất mà còn đảm bảo chất lượng không thua kém với loại cảm biến 3D trên iPhone X.

Liệu tương lai sẽ có một chiếc iPhone giá rẻ khi cảm biến 3D ngày càng rẻ?

Giới phân tích nhận định, Apple đang đi trước làng công nghệ, đặc biệt là các nhà sản xuất Android tới 2 năm. Lợi thế này có được nhờ sự phức tạp trong khâu sản xuất cảm biến 3D và mức giá của mô-đun này vẫn còn khá đắt.

Bên cạnh đó, Apple được cho đã thâu tóm gần như toàn bộ đơn hàng mô-đun cảm biến 3D trong năm nay, một phần bởi Apple dự kiến sẽ tung ra 3 mẫu iPhone mới trong năm nay và cả ba đều có cảm biến nhận diện gương mặt. Trong khi đó, các nhà sản xuất Android vẫn đang loay hoay tìm lời giải cho bài toán làm sao đưa cảm biến 3D lên smartphone mà không đẩy giá sản phẩm lên quá cao.

Tuy nhiên Kuo tỏ ra không quá lo lắng về điều này. Ông cho rằng, giải pháp sử dụng ánh sáng để nhận diện gương mặt trên iPhone X sẽ chỉ là tạm thời. Sớm hay muộn, Apple và các hãng cũng sẽ phải chấp nhận sử dụng cảm biến TOF để hạ giá thành sản phẩm và gia tăng lợi nhuận.

Tiến Thanh

Chủ đề khác