VnReview
Hà Nội

Canon cam kết trả bảo hành máy ảnh trong 3 ngày, có hỗ trợ hàng xách tay

Do các yêu cầu đặc thù của việc kiểm tra và bảo hành máy ảnh, máy in và máy photocopy, Canon đã đầu tư Trung tâm sửa chữa và bảo hành mới với tổng kinh phí hơn 2 triệu USD đặt tại TP.HCM.

Theo Canon, với tổng diện tích 700 mét vuông, Trung tâm sửa chữa và bảo hành sản phẩm Canon chính hãng đặt tại tòa nhà Lê Bảo Minh – 184 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP.HCM sở hữu các trang thiết bị và nhân sự đạt chuẩn của Canon khu vực, tương tự các trung tâm bảo hành tại Singapore, Thái lan, Malaysia, đến Philippin, Đài Loan, Hongkong, Indonesia…

Trung tâm sửa chữa và bảo hành Canon mới mở tại TP.HCM gồm 3 khu vực chính: Khu vực máy ảnh, khu vực máy in và photocopy. Riêng khu vực máy ảnh được đầu tư vượt trội với diện tích 250 mét vuông. Do bảo hành máy ảnh khá phức tạp, đòi hỏi đầu tư các thiết bị công nghệ có độ chính xác cực cao cũng như tính chất "nhạy cảm" trong từng bộ phận, linh kiện máy ảnh, từ phần cứng cho đến phần mềm, nên khu vực này được Canon trang bị các phòng lab với thiết bị chuyên dụng riêng hoàn toàn nhập từ Canon vùng. Ngoài ra, môi trường phòng lab phải đảm bảo đúng quy chuẩn về nhiệt độ, độ sạch trong không khí, cường độ ánh sáng,.. có quy trình khép kín, tuân thủ chặt chẽ các quy định khắt khe từ lúc nhận máy đến lúc hoàn thành.

Cam kết trả máy trong 3 ngày

Khu vực kiểm tra máy ảnh đã bảo hành trước khi trả cho khách hàng

Theo chia sẻ của hãng, hiện Canon có 2 trung tâm bảo hành máy ảnh chính ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Trung tâm tại Hà Nội hiện có 4 kỹ thuật viên và ở Tp. Hồ Chí Minh có 7 kỹ thuật viên, không tính bộ phận tiếp nhận. Tùy theo tình trạng của máy khi tiếp nhận, trung bình các kỹ thuật viên trong một ngày có thể xử lý được khoảng 3 – 4 máy ảnh trong một ngày, trong đó bao gồm máy cần vệ sinh và máy hiệu chỉnh. Đối với một máy hiệu chỉnh thì qua hết tất cả các công đoạn thì mất khoảng vài tiếng mới xong.;

Theo con số thống kê của hãng đưa ra, vào năm 2015, tỉ lệ trả máy bảo hành trong vòng 3 ngày làm việc (tính từ lúc Trung Tâm nhận máy) được duy trì ở mức 91% và tăng lên 92% vào năm 2017. Tỉ lệ bị gửi trả để sửa lại là 1% vào năm 2015, nay còn 0.1% vào năm 2017. Từ năm 2015 – 2017, tỉ lệ chờ linh kiện được duy trì 2%. Nếu việc bảo hành không thể hoàn tất trong 3 ngày, hãng có thể cân nhắc cho khách hàng mượn máy tùy theo nhu cầu và mức độ ưu tiên. 

Canon không bán linh kiện ra bên ngoài

Theo Canon, các sản phẩm phụ kiện như thế này bán trên thị trường đều là sản phẩm mượn danh Canon để bán hàng, không phải là sản phẩm của Canon

Trước câu hỏi của phóng viên VnReview.vn về việc hiện có nhiều phụ kiện dán mác Canon bán ra bên ngoài thị trường thông qua các cửa hàng máy ảnh nhỏ lẻ, ví dụ bộ vệ sinh máy ảnh "Canon", liệu đây là hàng thật hay hàng nhái. Đại diện Canon cho biết, hãng có chủ trương không bán phụ kiện ra ngoài và cũng không cấm các bên sử dụng tên Canon cho sản phẩm của họ, nhưng các sản phẩm phụ kiện dán logo Canon bán trôi nổi trên thị trường đều vi phạm luật kinh doanh bởi đó không phải là sản phẩm của Canon.

Có hỗ trợ sản phẩm xách tay, nhưng không ưu tiên

Đối với các sản phẩm xác tay, Canon cho biết Trung tâm sửa chữa và bảo hành của Canon sẽ hỗ trợ sửa chữa (có tính phí). Tuy nhiên, họ sẽ từ chối đối với các mẫu máy đã quá cũ và không có linh kiện để thay thế. Bên cạnh đó, do hãng và nhà phân phối (Lê Bảo Minh) sẽ sử dụng các thống kê bán hàng chính hãng để đưa ra dự báo về nhu cầu thay thế linh kiện rồi mới nhập sẵn linh kiện về để phục vụ công tác bảo hành chính hãng. Do vậy, các linh liện này sẽ ưu tiên cho các máy chính hãng, nhất là các linh kiện hiếm. Đó là lý do có thể người dùng hàng xách tay khi mang máy tới trung tâm sẽ phải chờ thời gian để nhập thêm linh kiện ngoài dự kiến về để phục vụ bảo hành, do nhiều lúc không có sẵn cho các sản phẩm ngoài dự trù (hàng xách tay).

TM

 

 

 

 

 

Chủ đề khác