VnReview
Hà Nội

Huawei sẽ không từ bỏ thị trường Mỹ, bất chấp những hoài nghi về an ninh

Mỹ là một thị trường lớn và Huawei không dễ gì chịu từ bỏ chỉ vì "những hoài nghi vô căn cứ" ấy.

Huawei, hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới mới đây đã giới thiệu bộ đôi flagship: P20 và P20 Pro. Như hầu hết mọi thiết bị khác của họ, các điện thoại mới của Huawei đều thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, công ty (và cả CEO Richard Yu) đều đang phải bận tâm đến một vấn đề khác.

Trong những tuần vừa qua, Huawei đã khiến các mặt báo tại Mỹ phải tốn không ít giấy mực, không phải vì sự ra mắt của chiếc điện thoại nào đó, mà là vì Chính phủ Mỹ đã biến hãng trở thành mục tiêu. Lấy lý do "lo ngại về bảo mật", mọi nhà mạng lớn tại Mỹ đã từ chối bán điện thoại của Huawei, và chỉ cách đây vài ngày thì hệ thống bán lẻ Best Buy cũng đã hủy bỏ mối quan hệ hợp tác của mình.

Tuy nhiên, CEO Huawei, ông Richard Yu sẽ không từ bỏ. Bằng cách này hay cách khác, ông sẽ "xâm nhập" được vào thị trường Mỹ. Trong một email gửi đến trang CNET, ông có viết: "Chúng tôi tận tâm với thị trường Mỹ và sẽ giành lấy lòng tin của người tiêu dùng Mỹ bằng cách tập trung vào việc mang lại những sản phẩm và đột phá mang tầm thế giới. Chúng tôi sẽ không bao giờ phá vỡ sự tin tưởng đó".

"Những mối lo ngại về bảo mật đều được dựa trên những hoài nghi vô căn cứ, và như vậy thực sự không công bằng", ông nói thêm. "Chúng tôi sẵn sàng thảo luận một cách minh bạch và cởi mở nếu chúng được dựa trên bằng chứng xác thực".

Trong email, ông Yu cũng chỉ ra rằng Huawei đang có mối quan hệ hợp tác với 46/50 nhà mạng lớn trên toàn cầu, và họ được như vậy là nhờ đưa yếu tố bảo mật lên hàng đầu. Tuy công ty sẽ vẫn tiếp tục thành công dù có được vào thị trường Mỹ hay không, nhưng rõ ràng ông Yu không hề thỏa mãn với lời giải thích mà mình được nhận. Vì vậy, sẽ không có chuyện Huawei chịu từ bỏ đâu.

Văn Hoàn

Chủ đề khác