VnReview
Hà Nội

AVG sẽ trả lại hết tiền cho MobiFone trong vòng 90 ngày

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, theo báo cáo của MobiFone, đến nay AVG đã chuyển trả lại cho MobiFone 2.500 tỷ đồng. AVG cam kết chậm nhất trong vòng 90 ngày từ khi hai bên ký bản thoả thuận này AVG sẽ trả lại tiền cho MobiFone.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trả lời báo chí những thông tin về AVG. (Ảnh; danviet.vn)

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều ngày 2/4/2018, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc thanh toán huỷ hợp đồng mua cổ phần giữa MobiFone và AVG, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, hiện nhóm cổ đông AVG đã trả 2.500 tỷ đồng cho MobiFone. Theo cam kết của AVG, chậm nhất trong 90 ngày sau khi 2 bên ký thoả thuận huỷ hợp đồng thì sẽ thanh toán hết số tiền này. Điều này có nghĩa việc thanh toán chậm nhất là 90 ngày, hoặc có thể sớm hơn và Bộ TT&TT đã có chỉ đạo MobiFone xử lý tích cực.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, đây là thương vụ có vốn Nhà nước, Bộ TT&TT là chủ sở hữu vốn Nhà nước, khi AVG hủy hợp đồng trả lại tiền là hợp lý. Ngay sau khi có kết luận thanh tra thương vụ Mobifone mua cổ phần AVG, Bộ TT&TT đã tổ chức cuộc họp mở rộng với các bộ phận, cá nhân liên quan đến xem xét trách nhiệm, trên tinh thần tượng tôn pháp luật.

Trả lời câu hỏi về thời hạn thanh tra vụ MobiFone mua AVG bị kéo dài, ông Bùi Ngọc Lam, Phó tổng thanh tra Chính phủ cho biết, quá trình thanh tra bị kéo dài do những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Sau mỗi cuộc thanh tra, trong đó có thanh tra dự án MobiFone mua 95% cổ phần AVG, Thanh tra Chính phủ đều tổ chức họp tổng kết, đánh giá hoạt động để rút ra bài học kinh nghiệm.

Trước đó, Bộ TT&TT cho biết, ngày 12/3, tại trụ sở Bộ TT&TT, nhóm cổ đông và Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc MobiFone đã họp, trao đổi về việc chấm dứt Hợp đồng và thống nhất nguyên tắc như sau: Nhóm cổ đông và MobiFone thống nhất việc chấm dứt Hợp đồng; MobiFone hoàn trả lại toàn bộ cổ phần AVG cho Nhóm cổ đông; Nhóm cổ đông hoàn trả lại đầy đủ số tiền MobiFone đã thanh toán cộng với tiền lãi và các chi phí liên quan.

Các nội dung chi tiết và trình tự thực hiện, hai bên sẽ tiếp tục đàm phán và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Theo ICTnews

Chủ đề khác