VnReview
Hà Nội

Google sẽ tung một chiếc Pixel tầm trung dành cho các thị trường mới nổi?

Google đã và đang nhắm đến các thị trường mới nổi với các chương trình Android One và Android Go. Nhưng mới đây, một nguồn tin cho biết công ty cũng đang phát triển một chiếc smartphone tầm trung mang thương hiệu Pixel để mở rộng phạm vi của mình.

Theo tờ Economic Times thì thiết bị mới này dự kiến sẽ ra mắt trong khoảng thời gian từ tháng Bảy đến tháng Tám năm nay. Nhiều lãnh đạo cao cấp trong ngành công nghiệp đã khẳng định rằng Google sẽ không ngần ngại tiến hành quảng bá trên quy mô lớn và mở rộng phân phối sản phẩm vào thị trường chung ở Ấn Độ. Xét cho cùng, Ấn Độ đã luôn là một trong những thị trường mới nổi quan trọng bậc nhất trong ngành công nghiệp smartphone. Samsung cùng Apple đã nhanh chóng nhận ra điều này, và đã tích cực tiến hành xây dựng thương hiệu trong các hệ thống cửa hàng smartphone, đồng thời tấn công các khu vực bán lẻ độc quyền trải rộng khắp đất nước này.

Đối với Google, dòng sản phẩm Nexus trước đây của hãng cũng đã đạt được những thành công nhất định tại Ấn Độ. Nhưng từ sau khi Google đặt dấu chấm hết cho Nexus thì OnePlus đã nhanh tay cướp mất thị trường. Do đó, hoàn toàn hợp lý khi Google tìm cách lấy lại chỗ đứng tại đây với một chiếc điện thoại Pixel tầm trung có mức giá hợp lý.

Các lãnh đạo của Google đã chia sẻ nhiều chi tiết về kế hoạch mở rộng các sản phẩm tiêu dùng của hãng tại các cuộc họp thương mại tổ chức ở Malaysia, Anh và Mỹ trong tháng trước. Lựa chọn các nhà bán lẻ Ấn Độ cũng là một phần trong các cuộc họp này.

"Google rất hào hứng với việc mở rộng kinh doanh các sản phẩm tiêu dùng tại Ấn Độ trong bối cảnh Internet 4G giá rẻ đang phát triển mạnh dưới sự dẫn dắt của Reliance Jio và các nhà mạng khác, giúp khai thác tiềm năng tối đã của các sản phầm này" - một trong các nhà bán lẻ tham dự các cuộc họp trên cho biết.

Ngoài ra, Google cũng dự định mở rộng mảng bán lẻ của mình tại các thị trường mới nổi thông qua việc tung ra các sản phẩm loa thông minh Google Home, chiếc laptop cao cấp Pixelbook, và các sản phẩm nhà thông minh tự động hoá tại các thị trường đòi hỏi mức giá phải chăng.

Minh.T.T

Chủ đề khác