VnReview
Hà Nội

LG cung cấp màn hình OLED cho smartphone 2.000 USD của Huawei

Đây cũng là lần đầu tiên màn hình LG xuất hiện trong một thiết bị của Huawei (Trung Quốc), nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới hiện nay.

Mẫu;Porsche Design Huawei Mate RS sử dụng màn hình OLED cong do LG sản xuất

Trước đây chúng ta đã từng biết đến vài mối quan hệ khá thú vị giữa các nhà sản xuất smartphone. Samsung, "đại kình địch" của Apple lại cung cấp vi xử lý và màn hình cho nhiều thế hệ iPhone, Sony cung cấp cảm biến camera cho nhiều nhà sản xuất như Xiaomi hay OnePlus (Trung Quốc). Bây giờ thì LG, cái tên đang gặp khó khăn trong mảng di động lại cung cấp tấm nền màn hình OLED cho Huawei, nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới.

Tấm nền OLED của LG được đánh giá khá cao, nhưng chủ yếu là TV còn trong thị trường smartphone, không ít người dùng phàn nàn về các vấn đề hiển thị trong những thiết bị dùng màn hình OLED do hãng cung cấp, song Huawei vẫn tin tưởng sử dụng màn hình OLED của LG cho thiết bị mới của mình.

Theo Android Authority, thiết bị đầu tiên của Huawei dùng màn hình OLED (cong) do LG cung cấp là chiếc Porsche Design Huawei Mate RS với giá lên đến 2.000 USD (45,5 triệu đồng).

Một trong những tính năng ấn tượng của Porsche Design Huawei Mate RS là cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình. Dù nó có thể do Synaptics phát triển (cũng là đơn vị cung cấp cảm biến vân tay dưới màn hình cho Vivo Apex), nhưng chắc chắn LG phải tinh chỉnh màn hình này để nó hoạt động được với cảm biến.

Đến hiện tại, có vẻ LG chỉ cung cấp tấm nền OLED được tùy biến riêng như vậy cho Porsche Design Huawei Mate RS. Vì có giá rất đắt nên có thể lượng màn hình mà LG cung cấp không quá nhiều, song có thể đây là "phép thử" của Huawei, nếu hiệu quả thì công ty Trung Quốc có thể chọn LG làm nhà cung cấp màn hình cho những thiết bị trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác