VnReview
Hà Nội

Razer mở Game Store: mua game tích điểm để đổi lấy sản phẩm của Razer trong tương lai

Steam đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta mua và chơi game, biến các loại đĩa và hộp game trở thành những món đồ sưu tầm không hơn không kém. Ăn theo Steam, nhiều nhà phát hành game lớn đã thử mở các cửa hàng game của riêng mình, nhưng đều không đạt được thành công như vậy.

Theo SlashGear, Razer - hãng sản xuất trang thiết bị chơi game nổi tiếng bậc nhất thế giới - là hãng tiếp theo gia nhập trào lưu này khi tung ra nền tảng phân phối game số của chính mình mang tên Razer Game Store. Và điểm khác biệt của cửa hàng game này là mỗi khi game thủ mua game, họ sẽ được tặng thưởng một số điểm nhất định.

Razer Game Store thực ra không thể xem là một đối thủ trực tiếp của Steam, bởi sau khi mua game trên cửa hàng này, bạn vẫn cần phải dùng đến Steam hoặc cửa hàng Uplay của Ubisoft để tải game về. Do đó, nếu xét trên phương diện phân phối game, Steam hiện vẫn chưa có đối thủ.

Vậy thì tại sao người ta lại phải mua game trên Razer Game Store? Vì điểm thưởng. Mỗi khi bạn mua một game tại cửa hàng này, bạn sẽ được thưởng điểm zSilver, cho dù trả tiền bằng bất kỳ phương thức nào. Nếu bạn dùng dịch vụ tiền ảo zGold của Razer để mua game thì số zSilver kiếm được thậm chí còn nhiều hơn nữa. Và số điểm thưởng này có thể được sử dụng để mua các sản phẩm khác của Razer trong tương lai.

Mới nghe qua có lẽ bạn cũng chưa thấy "thỏa mãn" lắm, nhưng nhiều nhà bán lẻ đã chứng minh rằng hệ thống điểm thưởng là một phương thức cực kỳ hữu hiệu để "bòn rút" tiền, và quan trọng hơn cả là "giữ chân" khách hàng. Tất nhiên, hệ thống điểm thưởng này không phải là mọi thứ hấp dẫn mà Razer Game Store mang lại. Cửa hàng này còn có một chương trình gọi là Razer Exclusives, trong đó mỗi tuần sẽ có 4 tựa game khác nhau được bán với giá cực kỳ ưu đãi, và số zSilver kiếm được từ các tựa game này cũng cao gấp đôi thông thường.

Với kênh phân phối game mới này, Razer hiện ngày càng củng cố hình ảnh một công ty chuyên về game PC. Ban đầu, Razer vốn chỉ sản xuất các phụ kiện chơi game, rồi không lâu sau đó đã lấn sang sang thị trường máy tính với các dòng sản phẩm máy tính và laptop chuyên game thương hiệu Razer. Mới đây nhất, Razer một lần nữa lấn sân sang thị trường di động với chiếc smartphone chơi game Razer Phone, dù chưa rõ Razer có trụ vững được trong ngành công nghiệp di động vốn có tính cạnh tranh vô cùng gay gắt này hay không.

Minh.T.T

Chủ đề khác