VnReview
Hà Nội

Singapore yêu cầu Uber tạm hoãn tắt ứng dụng 1 tuần, lùi đến 15/4

Theo kế hoạch đã được Uber thông báo tới các khách hàng và đối tác ở Việt Nam và các thị trường Đông Nam Á, ngày mai 8/4/2018 Uber sẽ chính thức tắt ứng dụng gọi xe. Tuy nhiên nhà chức trách Singapore đã yêu cầu Uber tạm hoãn 1 tuần, lùi đến ngày 15/4.

Tuần trước, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Singapore (CCCS) đã bắt đầu điều tra về giao dịch Uber-Grab và đề xuất các biện pháp tạm thời đòi hỏi Uber và Grab phải duy trì giá bán độc lập như trước khi có thoả thuận mua bán giữa hai bên.

Cơ quan này cũng cho biết hôm thứ sáu vừa qua (6/4) họ đã nhận được một bộ các biện pháp tạm thời thay thế từ Grab và Uber.

"Các công ty đã đồng ý tạm hoãn việc tắt ứng dụng của Uber để cho phép CCCS thảo luận với các đại diện và các biện pháp đề xuất của họ", CCCS cho biết.

Theo tờ Jakarta Post, một phát ngôn viên của Grab nói: "Grab vẫn tiếp tục sát cánh với CCCS. Chúng tôi đã thảo luận về các đề xuất thay thế của chúng tôi, phù hợp hơn trong việc xác định các mục tiêu của CCCS trong giai đoạn tạm thời này và xem xét vai trò của chúng tôi trong ngành công nghiệp vận tải của Singapore và cách Grab phục vụ. Chúng tôi hy vọng CCCS sẽ hoàn thành việc đánh giá một cách nhanh chóng, để chúng tôi có thể tiếp tục cạnh tranh với các công ty vận tải đương nhiệm và với những người mới tham gia".

Đại diện Grab cũng cho biết ứng dụng Grab đang hoạt động bình thường, và thời gian tạm hoãn này sẽ cho phép các lái xe Uber có thêm thời gian để đăng ký ứng dụng thay thế.

A.M

Chủ đề khác